Biểu dương điển hình gương người tốt, việc tốt trong đồng bào công giáo 

Cập nhật: 03-08-2015 | 16:43:38

(BDO) Sáng 3-8, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương gương người tốt, việc tốt trong đồng bào công giáo tỉnh lần thứ IV  giai đoạn 2010-2015. Tham dự hội nghị có ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Huỳnh Văn Nhị, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Linh mục Phan Khắc Từ, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam; lãnh đạo các sở ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện Giáo phận Phú Cường và các giáo xứ và đông đảo các điển hình gương người tốt, việc tốt là đồng bào công giáo.


Ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống mới ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo” giai đoạn 2010-2015

Dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, sự hướng dẫn và phối hợp của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ủy ban Đoàn kết công giáo tỉnh đã động viên đồng bào công giáo đồng tâm thực hiện tốt các nội dung của phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng, bảo vệ đất nước và đã gặt hái được một số thành quả đáng ghi nhận. Dựa trên 10 nội dung của phong trào thi đua yêu nước, đồng bào công giáo tỉnh Bình Dương đã thực hiện tốt một số phong trào thi đua, như: Phát triển kinh tế tốt, xây dựng nếp sống tốt, bảo đảm trật tự xã hội tốt, thực hiện chương trình dân số tốt, bảo vệ môi trường tốt, nghĩa vụ công dân tốt… Từ các phong trào thi đua nói trên đã xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương người tốt, việc tốt trong đồng bào công giáo, góp phần làm thay đổi diện mạo bộ mặt kinh tế - xã hội các vùng nông thôn.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, nhấn mạnh đồng bào công giáo luôn gắn bó với quê hương, đồng hành với dân tộc và là nguồn lực quý báu của tỉnh nhà. Lãnh đạo tỉnh luôn mong muốn đồng bào công giáo phát huy truyền thống tốt đẹp, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thành công mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Tại hội nghị đã có nhiều cá nhân và tập thể được trao tặng Kỷ niệm chương của Ủy ban Đoàn kết công giáo Việt Nam, bằng khen của UBND tỉnh, MTTQ Việt Nam tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống mới ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo” giai đoạn 2010-2015.

Tin, ảnh: CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên