Bộ trưởng Đinh La Thăng phê bình Vinalines

Cập nhật: 04-01-2012 | 00:00:00

Nguyên nhân vì Vinalines đã không kịp thời cung cấp các thông tin về vụ tàu Vinalines Qeen mất tích tới giới báo chí.

Ngày 3-1, đại diện người thân 22 thuyền viên của tàu Vinalines Queen đã có buổi làm việc và gửi đơn đề nghị tới Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ GTVT. Trong đơn, gia đình các thuyền viên đề nghị cơ quan chức năng bằng mọi biện pháp, phương tiện tốt nhất tiếp tục tìm kiếm khẩn cấp những người mất tích.

  Lãnh đạo Vinalines gặp gỡ người thân thuyền viên Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định không có chuyện ngừng tìm kiếm các thành viên mất tích. Theo ông Thăng, xác định tính mạng con người là quan trọng nhất nên Bộ GTVT đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phải triển khai tìm kiếm bằng mọi biện pháp; đồng thời kiến nghị Chính phủ đề nghị Chính phủ Nhật Bản chỉ đạo các đơn vị tìm kiếm, cứu nạn hỗ trợ phía Việt Nam ở mức cao nhất.

“Việc tìm kiếm chỉ dừng lại chừng nào không còn khả năng tìm kiếm được nữa”, ông Thăng khẳng định. Bộ trưởng Thăng cũng thẳng thắn phê bình lãnh đạo Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), vì đã không kịp thời cung cấp các thông tin về vụ tàu mất tích tới giới báo chí, khiến nảy sinh ý kiến cho rằng đơn vị này đã che giấu bớt thông tin.

Lý giải việc sau khi phát hiện tàu mất tích mà không báo cáo ngay tới Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Việt Nam MRCC), khiến công tác tìm kiếm, cứu nạn bị chậm trễ, ông Lê Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Vinalines, thừa nhận đã không ngờ sự cố lại diễn ra với một con tàu hiện đại như vậy.

“Khi tàu chìm đột ngột, không phát tín hiệu nên chúng tôi phải đưa ra nhiều giả thuyết như có thể tàu rơi vào khu vực quân sự nên bị niêm phong, phá sóng hoặc có thể tàu mất liên lạc tạm thời. Việc chúng tôi chậm liên lạc với các cơ quan chức năng là do sự cố nằm ngoài tầm kiểm soát, vì chưa bao giờ nghĩ sự cố như vậy lại xảy ra với con tàu hiện đại này” - ông Sơn nói.

Dự kiến ngày 4-1, thủy thủ duy nhất trên tàu Vinalines Queen đã được tìm thấy đến lúc này là Đậu Ngọc Hùng (SN 1980, quê Nghệ An) sẽ được đưa về Singapore. Một đoàn công tác của Công ty Vận tải biển Vinalines đã bay sang Singapore để sẵn sàng làm các thủ tục cần thiết trước khi đưa anh Hùng về Việt Nam.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên