Cả nhà cùng hát…

Cập nhật: 12-06-2015 | 09:47:15

Trong dịp TX.Bến Cát tổ chức Ngày hội gia đình chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam (28- 6) vừa qua, có một gia đình cô giáo dạy nhạc đã gây thiện cảm với nhiều người…

Gia đình anh Đặng Văn Quyết và cô Cao Thị Tân (trong vai người lính hải quân ở Trường Sa). Ảnh: Q.NHƯ

Đó là gia đình anh Đặng Văn Quyết và cô Cao Thị Tân ở phường Tân Định, TX.Bến Cát. Ấn tượng ban đầu là bởi, họ đã “vào vai” một gia đình có ba là chiến sĩ Trường Sa, mẹ là giáo viên và 2 đứa con xinh xắn, ngoan ngoãn. Cô giáo thì khỏi hóa trang, bởi cô Tân là giáo viên dạy nhạc ở trường Tiểu học Tân Định. Chồng cô làm nhân viên Viettel mặc quân phục hải quân rất ấn tượng. Và bé Đặng Nhật Quỳnh Anh, 8 tuổi, bé Đặng Duy Minh, 6 tuổi phụ họa thêm cho ba mẹ thật hồn nhiên trong tiết mục “Gần lắm Trường Sa ơi”. Khi cô cất tiếng hát: Không xa đâu Trường Sa ơi/ không xa đâu Trường sa ơi/ Vẫn gần bên em vì Trường Sa luôn bên anh/ Vẫn gần bên anh vì Trường Sa luôn bên em, khán giả cũng như Ban giám khảo đều vỗ tay tán thưởng. Cô có chất giọng ngọt ngào và nét hiền dịu của một cô giáo trong tà áo dài thướt tha.

Cô Cao Thị Tân năm nay 28 tuổi, chồng cô 30 tuổi. Quê ở Bắc Giang, sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Ngô Gia Tự (Bắc Giang), năm 2008, cô Tân vào Bình Dương lập nghiệp cùng chồng. Lấy Bình Dương làm quê hương thứ 2 và cô rất yêu mến mảnh đất con người nơi đây đã cho vợ chồng cô công việc ổn định, một gia đình hạnh phúc. Hàng ngày, cô Tân đi dạy nhạc nhưng vẫn lo trọn vẹn việc chăm con cái, tề gia nội trợ để chồng yên tâm công tác. Không chỉ dạy học ở trường, cô còn dạy nhạc, luyện thanh cho nhiều người hay đơn vị nào có nhu cầu. Hai đứa con nhỏ của cô cũng được mẹ dạy đàn, dạy hát từ rất sớm. Năng khiếu của cả nhà là đàn hát nên họ thường cùng hát bên nhau và không khí gia đình vì thế cũng ấm áp, vui vẻ hơn.

Bản thân cô Cao Thị Tân cũng là người sống có tình cảm, được người thân, bạn bè quý mến. Cô từng hiến máu nhân đạo 6 lần và giúp đỡ những người khó khăn hơn mình. Cô cũng đoạt giải nhất cuộc thi Tuyên truyền ca khúc cách mạng phường Tân Định, giải nhất Giọng hát hay TX.Bến Cát.

Nhìn gia đình nhỏ vui vầy bên nhau, nhiều người khen họ thật đẹp đôi và hạnh phúc khi có con ngoan như thế. Cô Tân và anh Quyết cũng cho rằng, khi có cùng sở thích, cùng đam mê ca hát, dù là không chuyên nghiệp nhưng được hát cùng người thân của mình là vui rồi. Trong gia đình, có tiếng đàn, lời ca cất lên cũng sẽ vui tươi, hòa ái hơn…

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên