Các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua 

Cập nhật: 19-01-2018 | 12:42:20

(BDO) “Tiếp tục triển khai Nghị quyết TW4-NQ/TW và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị sâu rộng trong toàn thể hội viên; thực hiện có hiệu quả hai khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII là: “Nâng cao hiệu quả thực chất công tác giám sát, phản biện xã hội, tham mưu đề xuất chính sách góp phần giải quyết các vấn đề thiết thân của phụ nữ”; “Nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động Hội cơ sở; đa dạng hóa các hình thức tập hợp phụ nữ; phát huy quyền làm chủ của hội viên, phụ nữ”; vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường… góp phần khẳng định vai trò, vị thế của phụ nữ trong giai đoạn hiện nay”, là định hướng hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trong năm 2018 vừa đưa ra trong hội nghị tổng kết công tác hội năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2016 vào sáng 19-1.

Theo đánh giá, năm 2017 các cấp hội trên địa bàn tỉnh đã thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, gắn với 2 cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: tự tin,  tự trọng,  trung hậu,  đảm đang”; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Song song đó, các cấp hội cũng thực hiện tốt Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”; “Hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” giai đoạn 2017 - 2020...  Hiện hội đã củng cố và duy trì hoạt động ổn định 1.227 câu lạc bộ, tổ, nhóm. Năm 2017, hội cũng đào tạo nghề cho gần 1.800 lao động nữ; giới thiệu trên 6.000 người vào làm tại các công ty, xí nghiệp và nhận hàng gia công làm tại nhà. Thực hiện chương trình thực hành tiết kiệm 5.000 đồng tại các chi, tổ, hội… đã giúp 60.000 lượt phụ nữ hoàn cảnh khó khăn.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên