Các đơn vị, tổ chức tiếp tục tặng quà, vận động chủ nhà trọ miễn, giảm tiền trọ cho đối tượng khó khăn

Cập nhật: 10-04-2020 | 20:15:12

(BDO) Sáng 10-4, Đoàn Phường Phú Cường (TP. Thủ Dầu Một) đã trao tặng 50 phần quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 (ảnh).

Mỗi phần quà gồm 1 thùng mì gói, 5kg gạo, 1 chai nước rửa tay kháng khuẩn, 5 cái khẩu trang, kinh phí vận động từ các nhà hảo tâm. Chương trình nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc; nêu cao tinh thần tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách”, tuyên truyền về ý thức sống tốt đẹp, sống có ích, phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid19.

*Sáng cùng ngày, Xã đoàn An Điền (TX.Bến Cát) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ xã và Hội Phụ nữ xã tổ chức tặng 30 phần cho người bán vé số lẻ, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng. Kinh phí thực hiện được các đoàn thể vận động mạnh thường quân hỗ trợ.

Dịp này, Xã đoàn đã phối hợp phát hơn 60 khẩu trang miễn phí; đồng thời, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh và hướng dẫn người dân khai báo y tế, cùng tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19.

*Ngày 10-4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã An Long, huyện Phú Giáo tổ chức các hoạt động chung tay phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, xã đã tổ chức phát miễn phí 450 khẩu trang phòng chống dịch Covid-19 cho người dân, với trị giá 1,8 triệu đồng. Phát 50 chai nước rửa tay khô và gel rửa tay, với trị giá 2 triệu đồng. Tặng 80 phần quà cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19, mỗi phần trị giá 200 ngàn đồng gồm gạo, dầu ăn, mì ăn liền cùng 90 phần rau, củ cho người có hoàn cảnh khó khăn… Tổng kinh phí 24,3 triệu đồng, do Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ trao tặng.

Người dân được tặng nước rửa tay kháng khuẩn nhằm ngăn ngừa dịch bệnh

Ngoài ra, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 có hiệu quả, UBND, Ban chỉ đạo phòng chống bệnh Covid – 19 xã còn tổ chức đo thân nhiệt, trang bị bồn rửa tay, nước rửa tay cho người dân khi đến liên hệ công tác tại Trụ sở UBND. Những hoạt động này, đã góp phần kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã thời gian qua.

*Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam các cấp về nhằm chung tay chia sẻ với những người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh Covid-19, Hội chữ thập Đỏ xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo đã phối hợp tổ chức vận động các chủ nhà trọ trên địa bàn xã thực hiện việc miễn, giảm tiền thuê trọ cho người lao động đang thuê trọ trên địa bàn xã.

Theo đó, Hội đã phối hợp tổ chức vận động 7 chủ nhà trọ trên địa bàn ấp Bố Lá miễn giảm tiền thuê nhà trọ trong 2 tháng 4 và 5-2020 cho công nhân, lao động đang thuê nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tổng số phòng trọ miễn giảm là 56 phòng, tổng số tiền miễn giảm được các chủ nhà trọ cam kết miễn giảm là 16,2 triệu đồng. Hội cũng tổ chức trao tặng 90 phần quà cho các trường hợp là những người bán vé số dạo trên địa bàn; mỗi phần quà trị giá 250 ngàn đồng nhằm chia sẻ một phần khó khăn với người dân trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Tổng kinh phí 22,5 triệu đồng do Hội vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ và trao tặng.

Ngọc Như-Như Ý- Hải Sâm

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên