Các hoạt động văn nghệ, kỷ niệm ngày giỗ tổ sân khấu: Trang trọng và phấn khởi

Cập nhật: 05-09-2014 | 08:47:37

Nhằm nhớ ơn Tổ nghiệp và vinh danh những người đã có công bảo tồn và phát huy nghệ thuật sân khấu truyền thống của dân tộc, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh tổ chức các chương trình văn nghệ với nhiều nghi thức trang trọng.

 CLB ĐCTT phường Hiệp Thành với trích đoạn cải lương “Tiếng trống Mê Linh” tại Liên hoan Ca cổ - Cải lương TP.TDM năm 2014

Diễn ra sớm nhất là chương trình giao lưu đờn ca tài tử (ĐCTT) phường Phú Thọ với sự tham gia của hơn 50 nghệ sĩ đến từ các CLB ĐCTT trên địa bàn TP.TDM như: Hiệp An, Hiệp Thành và Phú Thọ. Tại chương trình, các nghệ sĩ và những người yêu nghệ thuật ĐCTT nói chung đã ôn lại truyền thống Ngày Sân khấu Việt Nam. Trong phần giao lưu, các nghệ sĩ đã lần lượt trình bày các tiết mục vọng cổ, cải lương ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, biển đảo Việt Nam và lòng kính yêu đối với Bác Hồ…

Cũng qua chương trình giao lưu ĐCTT, CLB Hưu trí tỉnh đã tổ chức nghi thức dâng hương tưởng niệm Tổ nghiệp. Đến với chương trình, khán giả đã có dịp thưởng thức nhiều bài ca được soạn lời mới dựa trên 20 bài bản Tổ và 2 trích đoạn cải lương Tô Ánh Nguyệt, Tiếng trống Mê Linh. Chương trình diễn ra trong không khí vui tươi và ấm áp với sự góp mặt của tiểu ban ca cổ CLB Hưu trí tỉnh và 5 CLB ĐCTT phường Hiệp An, Hiệp Thành, Chánh Nghĩa, Phú Cường và Tân An.

Hòa trong không khí vui tươi phấn khởi đầy tự hào, đông đảo văn nghệ sĩ và người mộ điệu đã tham gia chương trình văn nghệ đặc biệt do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, vào tối 3-9. Với nhiều bài bản đậm chất Bình Dương và trích đoạn cải lương Câu thơ yên ngựa do các nghệ sĩ: Lý Bạch Huệ, Minh Đức, Phương Trinh, Mạnh Hùng, Kiều Oanh biểu diễn, chương trình đã góp phần làm sống dậy những khoảnh khắc tuyệt vời của sân khấu thời hoàng kim.

Cũng trong dịp này, Trung tâm VHTT-TT TP.TDM đã tổ chức Liên hoan Ca cổ - Cải lương với sự tham gia của 15 CLB ĐCTT đến từ 14 phường của thành phố. Chương trình tổng kết, trao giải diễn ra vào tối 4-9 với nhiều nghi thức lễ trang trọng nhân kỷ niệm Ngày Giỗ tổ sân khấu Việt Nam (12-8 âm lịch).

Ngoài ra, chương trình văn nghệ kỷ niệm Ngày Giỗ tổ sân khấu sẽ diễn ra liên tục trong 2 ngày 11 và 12-8 âm lịch tại các địa phương như: huyện Bắc Tân Uyên, TX.Dĩ An, TX.Thuận An...

 

 MINH HIẾU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên