Cần có giải pháp thực hiện kế hoạch của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

Cập nhật: 15-03-2012 | 00:00:00

Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có văn bản yêu cầu Trưởng ban ATGT các tỉnh, thành phố, đặc biệt là các địa phương để tăng số vụ TNGT phải tăng cường chỉ đạo và thực hiện quyết liệt các biện pháp bảo đảm TTATGT. Cụ thể như sau:

Một là, tiếp tục thực hiện quyết liệt, thường xuyên các giải pháp của Nghị quyết 88/NQ-CP ngày 6-12-2011 của Chính phủ, Thông báo số 295/TB-VPCP ngày 6-12-2012 của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Công điện số 115/CĐ-TTg ngày 25-1-2012 của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch hành động năm ATGT 2012 của Ban ATGT quốc gia.

Hai là, huy động tối đa lực lượng CSGT và lực lượng công an khác tăng  cường tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm TTATGT trên các tuyến giao thông trọng điểm, phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các lỗi là nguyên nhân gây TNGT.

Ba là, chủ động phối hợp với ngành đường sắt kiểm tra an toàn các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, nhất là những điểm không có rào chắn, tăng cường cảnh báo, đề nghị bố trí người cảnh giới tại những điểm có nguy cơ xảy ra tai nạn cao; tổ chức kiểm tra liên ngành về ATGT đường thủy tại các bến khách ngang sông, điểm du lịch.

Bốn là, tăng cường công tác quản lý Nhà nước về vận tải hành khách, đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe, đăng kiểm, đăng ký phương tiện.

Năm là, phối hợp chặt chẽ với tổ chức đoàn thể, báo đài địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

CHÍ NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên