Cần nghiên cứu phát triển loại hình nhà cho thuê

Cập nhật: 15-02-2012 | 00:00:00

Sáng qua (14-2), tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì cuộc họp triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2012 của Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản. Phó Thủ tướng đánh giá cao những kết quả đã đạt được thông qua 5 chương trình phát triển nhà ở quốc gia lớn là hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167; chương trình xây dựng cụm, tuyến dân cư vượt lũ; đầu tư xây dựng nhà ở cho sinh viên; nhà ở cho công nhân khu công nghiệp; nhà ở cho người thu nhập thấp đô thị.

Để bảo đảm thực hiện thành công Chiến lược nhà ở quốc gia vừa được Chính phủ phê duyệt, năm 2012, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Xây dựng khẩn trương ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện Chiến lược nhà ở quốc gia; tập trung nghiên cứu phát triển loại hình nhà cho thuê bởi đây sẽ là mô hình phổ biến trong tương lai. Ngoài việc chọn lọc chủ đầu tư, Bộ Xây dựng còn phải tìm các đơn vị, mô hình quản lý phù hợp để phát triển phân khúc nhà cho thuê, đáp ứng nhu cầu cao của xã hội. Cùng với đó, mô hình Quỹ tiết kiệm nhà ở cũng cần được xây dựng, hoàn thiện sớm để bổ sung thêm một kênh dẫn vốn hiệu quả cho thị trường bất động sản.

Theo kế hoạch đặt ra, mỗi năm Việt Nam sẽ phát triển mới thêm 100 triệu m2 nhà ở. Tuy nhiên trong các năm 2010 và 2011 mới chỉ đạt 80 - 90 triệu m2 nhà ở/năm.

T.S

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên