Cần phát huy tốt hơn nữa phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 12-09-2012 | 00:00:00

(BDO) Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam tại hội nghị tổng kết 10 năm phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy được tổ chức sáng nay (12-9).

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác PCCC.      Theo báo cáo tại hội nghị, từ năm 2001 đến năm 2011, trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã xảy ra 520 vụ cháy, làm chết 13 người, bị thương 117 người, thiệt hại tài sản gần 334 tỷ đồng; xảy ra 4 vụ nổ làm chết 2 người. Nguyên nhân dẫn đến cháy nổ chủ yếu là do bất cẩn, sự cố điện, sự cố kỹ thuật.

Theo đánh giá, số vụ cháy, nổ tăng nhưng trong điều kiện kinh tế Bình Dương đang có tốc độ phát triển nhanh thì tình hình đã được kiềm chế. Ngoài việc không ngừng trang bị các phương tiện chữa cháy, trong 10 năm qua, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh đã làm tốt công tác xây dựng phong trào toàn dân PCCC với nhiều mô hình, nội dung phong phú đến các địa phương. Phối hợp với cơ quan Báo Bình Dương, Đài PTTH Bình Dương, các sở, ban, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn đến các tổ chức, hộ gia đình kiến thức PCCC. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đề nghị, trong thời gian tới, cần phát huy tốt hơn nữa phong trào toàn dân tham gia PCCC. Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cần thường xuyên mở các lớp tập huấn công tác PCCC cho các doanh nghiệp, đơn vị, người dân; tính toán chế độ cho các lực lượng phòng cháy bán chuyên trách ở các địa phương vì lực lượng này có vai trò lớn khi phát hiện cháy và tham gia chữa cháy ban đầu.

Dịp này, 19 tập thể, 13 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích tốt trong công tác PCCC; 27 tập thể, 20 cá nhân được Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC tặng giấy khen.                                      

L.V.Châu

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên