Cần xử lý những đoàn lô tô cờ bạc trá hình

Cập nhật: 28-09-2018 | 08:51:55

Đêm xuống, tại những khu đất trống, nhiều đoàn hội chợ lô tô đã hạ gánh, tổ chức trò chơi cờ bạc trá hình. Để lôi kéo khách đến chơi, chủ đoàn đã “dựng” lên nhiều cò mồi nhằm nhử người chơi sát phạt...

Chân rết cò mồi

Một ngày trung tuần tháng 9, P.V đã thâm nhập vào đoàn lô tô M.N., hoạt động tại một bãi đất trống trên địa bàn TX.Thuận An. Qua tìm hiểu của P.V, để lôi kéo nhiều người chơi, mỗi đêm chủ đoàn lô tô này tổ chức hoạt động chơi tôm cua bầu cá, chủ đoàn đã “dựng” lên 7 cò mồi để nhử khách.


Phía sau những ánh đèn, bảng quảng cáo này là các sòng bạc trá hình

Trước lúc tổ chức quay tôm cua bầu cá, chủ đoàn lô tô M.N. phát tiền cho các cò mồi đặt. Theo ghi nhận của P.V, sau những lần quay, các cò mồi đặt tiền không bao giờ thua. Sau khi thắng đậm như thế, các cò mồi la hét reo mừng để gây sự chú ý, lôi kéo khách chơi.

Ông N.V.H. từng có thời gian làm nhân viên cò mồi cho đoàn lô tô M.N., cho biết: “Nhiều trò chơi trong đoàn lô tô M.N. đều sử dụng thiết bị điện tử để điều khiển, sắp xếp chỉ số theo chủ đích của chủ bàn trong lúc quay vòng tôm cua bầu cá. Dụng cụ quay trò chơi tôm cua bầu cá đều được lắp đặt thiết bị điện tử, chủ đoàn cắt cử riêng một người đứng bên ngoài điều khiển từ xa. Khi thấy khách đặt nhiều tiền vào hình ảnh con cua, lập tức đối tượng đứng bên ngoài điều khiển vòng quay cho dừng lại ở con bầu hoặc cho dừng lại ở ô đặc biệt.

Khác với đoàn lô tô M.N., đoàn lô tô T.H. “tung chiêu” bán số thứ tự theo mệnh giá bằng tiền để người chơi đặt cược nhằm qua mắt lực lượng chức năng. Nếu người chơi mua số 1 thì có mệnh giá 10.000 đồng, số 2 có mệnh giá 20.000 đồng… và số 10 là 100.000 đồng được chủ đoàn lô tô in số thứ tự trên một miếng nhựa có hình cầu. Chủ đoàn này cũng “dựng” lên 6 cò mồi để gạ khách chơi tôm cua bầu cá. Để khách khó nhận biết có cò mồi “nhử”, chủ đoàn lô tô thường xuyên thay đổi cò mồi.

Một người từng hoạt động trong đoàn lô tô T.H., cho biết: “Hiện đoàn có 2 trò chơi cờ bạc trá hình, gồm: Bản tôm cua bầu cá và bản Tôn Ngộ Không - Bát Giới. Bản tôm cua bầu cá được chỉnh theo chế độ phần trăm thắng của khách chơi 50 - 50. Trò chơi này được tổ chức chơi từ 18 - 21 giờ để nhử khách. Khi khách đã đặt niềm tin sẽ thắng và “xuống tiền” thì người cầm cái lắp bản Tôn Ngộ Không - Bát Giới để điều khiển. Đối với bản này, chỉ số thắng 100% thuộc về chủ trong một vòng quay. Nghĩa là tất cả đều được điều chỉnh từ xa để xếp tỉ số nên không bao giờ chủ bị lỗ trong một vòng quay”.

Hệ lụy

Theo tìm hiểu của P.V, thời gian qua, tại những địa phương khi có đoàn lô tô “hạ gánh” hoạt động cờ bạc trá hình, thường xuyên xảy ra việc mất an ninh trật tự. Để bảo kê cho những đoàn này hoạt động phi pháp, tại các đoàn lô tô có tổ chức cờ bạc lúc nào cũng xuất hiện nhiều đối tượng xăm trổ. Nếu xảy ra sự việc người chơi phát hiện chủ đoàn sử dụng thiết bị điện tử sắp sếp chỉ số để ăn tiền của khách sẽ xảy ra xô xát thì những người xăm trổ làm nhiệm vụ “nói chuyện với khách”. Ngoài việc mất an ninh trật tự, ảnh hưởng tiếng nhạc lớn về đêm từ những đoàn lô tô này phát ra, nhiều người đã thua sạch túi.

Ông Trần Ngọc T. (ngụ TP.Thủ Dầu Một) cho biết ông lãnh lương được trên 10 triệu đồng ở công ty, sau đó đến tham gia chơi trò chơi tôm cua bầu cá ở đoàn lô tô M.N. và cháy túi chỉ trong một đêm. Tương tự, anh L.V.T. (quê Cà Mau, đang làm công nhân trong Khu công nghiệp Sóng Thần) cho biết bị chủ trọ đuổi do “nướng” gần 8 triệu đồng vào trò tôm cua bầu cá ở đoàn lô tô T.H., không còn tiền đóng tiền thuê phòng trọ…

Chưa xử lý được trường hợp nào

Liên quan đến nạn cờ bạc trá hình núp bóng trong đoàn lô tô, hoạt động trên địa bàn TX.Thuận An, ông Trần Văn Mười, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TX Thuận An, cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi chưa xử lý được đoàn lô tô có hành vi tổ chức cờ bạc. Đối với các đoàn lô tô đã được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động thì không có chuyện chủ đoàn tổ chức cờ bạc trá hình. Theo thông tin từ P.V cung cấp thì đây là những đoàn lô tô hoạt động chui, trái quy định. Tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo cho cán bộ văn hóa ở các phường trên địa bàn TX.Thuận An nắm chắc thông tin, nếu phát hiện sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan xử lý theo quy định”.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên