Cảnh báo nâng cao ý thức PCCC trong nhân dân

Cập nhật: 13-11-2018 | 09:28:47


Lực lượng tiếp cận khống chế ngọn lửa tại vụ hỏa hoạn ngày 10-11.
Ảnh: HƯNG PHƯỚC

Cùng với thời tiết nắng nóng và sự chủ quan của các doanh nghiệp, những ngày qua trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ cháy lớn, gây thiệt hại về tài sản trị giá hàng tỷ đồng.

Gần đây nhất là vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 10-11 tại Công ty TNHH Sản xuất - Xuất nhập khẩu Việt Mỹ, thuộc phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An. Vào thời điểm trên, các công nhân thấy khói bốc lên từ khu vực nhà xưởng chứa gỗ của công ty, sau đó lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ khu vực rộng hơn 2.000m2. Lực lượng bảo vệ cùng công nhân dù đã cố gắng dùng bình cứu hỏa mini và nước để dập lửa nhưng bất thành do ngọn lửa lớn, bên trong chứa nhiều đồ gỗ dễ cháy.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh được huy động đến hiện trường để dập lửa, di chuyển các vật dụng bên trong công ty ra ngoài; hàng trăm công nhân đã phải sơ tán ra khỏi công ty để bảo đảm an toàn. Được biết Công ty Việt Mỹ có diện tích rộng hàng ngàn mét vuông, bên trong chứa nhiều đồ dùng bằng gỗ như tủ, bàn ghế cao cấp. Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi nhiều đồ dùng và máy móc.

Trước đó, trưa 31-10, tại khu nhà xưởng Công ty TNHH MTV Tâm Tài, chuyên sản xuất mút xốp, địa chỉ tại KP.Hòa Lân, phường Thuận Giao, TX.Thuận An bất ngờ xảy ra cháy, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ khu nhà xưởng.

Ngày 2-11, một kho chứa giấy rộng khoảng 300m2 của Công ty TNHH Bao bì Phúc Tấn Đạt, tại phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một cũng đã bị lửa thiêu rụi. Tiếp đó, khoảng 1 giờ ngày 5-11, tiếp tục xảy ra cháy tại khu nhà xưởng sản xuất đồ gỗ rộng hơn 1.000m2 tại ấp Vĩnh Trường, xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên.

Mặc dù lực lượng Cảnh sát PCCC đã kịp thời điều hàng chục xe chữa cháy cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa, khống chế không để đám cháy lan rộng sang nhà dân khu vực xung quanh tuy nhiên do thời gian các vụ cháy thường xảy ra về đêm, các xưởng sản xuất các sản phẩm dễ cháy như đồ gỗ, giấy… đã gây nhiều khó khăn cho công tác chữa cháy.

Qua các vụ việc trên, nhằm bảo đảm an toàn, phòng chống cháy nổ có hiệu quả cao, lực lượng chức năng khuyến cáo người dân, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm như gỗ, giấy, mút xốp… cần nêu cao ý thức tự quản, phòng ngừa cháy nổ, trang bị đầy đủ các thiết bị PCCC, kiểm tra kỹ nguồn điện, không để các vật dụng dễ gây cháy trong khu vực nhà xưởng, công ty.

HƯNG PHƯỚC - NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên