Chàng thanh niên mê làm việc thiện

Cập nhật: 07-04-2015 | 08:18:07

Anh Vũ Trọng Quân, một công dân của TP.Thủ Dầu Một vốn không còn xa lạ với những người nghèo khó, bệnh tật ở trong và ngoài tỉnh. Bởi 2 tuần/lần, anh cùng các bạn trẻ trong Câu lạc bộ (CLB) tình nguyện Bồ Câu Trắng, khi thì đến trao bao gạo, thùng mì gói cho những cảnh đời kém may mắn, khi lại tổ chức nấu bữa ăn dinh dưỡng cho cụ già ở các trung tâm bảo trợ xã hội. Không chỉ vậy, anh còn là một điển hình trong phong trào HMTN của tỉnh với thành tích trên 20 lần hiến máu.

 Anh Vũ Trọng Quân (trái) trao giấy ghi ân tấm lòng vàng cho thành viên CLB tình nguyện Bồ Câu Trắng

Chia sẻ về thành tích HMTN của mình, anh Vũ Trọng Quân cho biết, lần đầu anh tham gia HMTN là vào năm 2003, khi đó anh đang là một cán bộ Đoàn. Để đoàn viên thanh niên tích cực tham gia HMTN, anh đã tiên phong tình nguyện hiến trước. Và sau này, dù không còn gắn bó với công tác Đoàn nhưng anh vẫn đều đặn tham gia HMTN. “Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp. Một phần máu của mình có thể sẽ cứu được người khác trước nguy cơ mất máu. Và hiến máu nhiều lần cũng giống như việc dự trữ máu cho mình vậy, bởi khi không may, có thể mình cũng sẽ cần đến những giọt máu...”, anh Quân nói.

Không chỉ tích cực HMTN, CLB tình nguyện Bồ Câu Trắng do anh làm Chủ nhiệm cũng đang hoạt động rất hiệu quả, đã giúp nhiều mảnh đời khó khăn vươn lên trong cuộc sống. CLB được tái thành lập và hoạt động trở lại vào năm 2010. Lúc này, mục đích đặt ra là giúp đỡ những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bất hạnh vươn lên trong cuộc sống; đồng thời kết nối những tấm lòng nhân ái chung tay vì cộng đồng bằng các hình thức như tặng quà người nghèo, tặng tập viết cho các em lớp học tình thương, nấu bữa ăn dinh dưỡng cho các cụ già neo đơn... Hiện CLB có khoảng 40 thành viên, với phương châm “ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, mỗi người đóng góp một chút sẽ có những món quà giúp cho các mảnh đời kém may mắn. Mỗi tháng, các thành viên trong CLB đóng góp ít nhất 100.000 đồng, cũng có nhiều thành viên sẵn sàng đóng góp 500.000 đồng, 1 triệu đồng... Tuy kinh phí cho mỗi đợt từ thiện không nhiều, khoảng 5 - 7 triệu đồng, nhưng đã thể hiện được tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ những lúc khó khăn nhất trong cuộc sống.

 T.LIÊN

Chia sẻ bài viết
Tags
HMTN

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên