Chi trả lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội qua Bưu điện

Cập nhật: 07-04-2020 | 08:13:23

Bà Lê Minh Lý, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Bình Dương, cho biết thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương vừa có văn bản số: 541 /BHXH-KHTC gửi UBND tỉnh về việc phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua Bưu điện trong thời gian phòng, Chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng, tháng 4 và tháng 5-2020 qua hệ thống Bưu điện trên địa bàn tỉnh Bình Dương như sau: Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4 và tháng 5-2020 vào cùng một kỳ chi trả. Thực hiện chi trả qua tài khoản cá nhân (ATM) được Bưu điện thực hiện chuyển khoản vào tài khoản của người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng.

Thực hiện chi trả bằng tiền mặt, bưu điện thực hiện chi trả tại nhà đối với người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH (người hưởng) từ 80 tuổi trở lên; Người hưởng dưới 80 tuổi ốm đau, đi lại khó khăn, không tự đến hoặc không ủy quyền cho người khác nhận lương hưu, trợ cấp BHXH tại các điểm giao dịch bưu điện; người hưởng bị bệnh mãn tính đang được điều trị ngoại trú.

Người hưởng có nhu cầu được chi trả tại nhà: người hưởng đăng ký thông tin, thời gian nhận tiền trên website www. ansinhxahoi.vnpost.vn, số hotline của Tổng Công ty, Bưu điện tỉnh, đồng thời kết hợp nhân viên bưu điện chủ động điện thoại từng đối tượng để xếp lịch trả tại nhà hoặc trả tại điểm giao dịch theo yêu cầu của đối tượng theo thời gian và lịch trình cụ thể. Chi trả tại các điểm giao dịch của Bưu điện: người hưởng chủ động mang thẻ chi trả và giấy tờ tùy thân đến các bưu cục lĩnh tiền.

Đối với người hưởng thuộc địa bàn cách ly do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Bưu điện tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương, ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để có phương án chi trả kịp thời, an toàn cho người hưởng phù hợp điều kiện cụ thể của địa bàn.

Thời gian chi trả qua tài khoản cá nhân được thực hiện chuyển khoản trước 10-4-2020. Chi trả bằng tiền mặt từ ngày 16-4 đến 10-5-2020. Nếu có vấn đề phát sinh trong quá trình chi trả Bưu điện tỉnh tiếp tục hỗ trợ chi trả đến hết ngày 20-5-2020.

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên