Chiếc móc khóa “Đồng hành cùng tiến”

Cập nhật: 01-06-2016 | 09:15:04

Nhiều năm qua, “Chiếc móc khóa đồng hành cùng tiến” trở thành một “pa nô tuyên truyền thu nhỏ” truyền thông tin đến tận hội viên phụ nữ, chi hội phụ nữ công nhân nhà trọ trên địa bàn phường Lái Thiêu, TX.Thuận An. Cách làm này đã tạo ra được những hiệu ứng tích cực khi các hình ảnh hoạt động của Hội LHPN phường hiển thị sinh động, gần gũi và gắn bó với đông đảo chị em. 

Hội LHPN phường Lái Thiêu có 4.203 hội viên, trong đó có 9 chi hội khu phố và 20 chi hội thanh niên công nhân (TNCN) với 939 hội viên. Đa số chị em là nữ công nhân làm việc tại các công ty, ít có thời gian tham gia vào các phong trào, hoạt động hội, do đó công tác tuyên truyền gặp rất nhiều khó khăn. Xuất phát từ ý tưởng chia nhỏ thông tin để truyền tải, thông qua các tờ bướm, tờ rơi của chị Phạm Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường, hội đã tiến hành triển khai ý tưởng bằng cách sử dụng chiếc móc khóa “Đồng hành cùng tiến” để truyền thông tin tới hội viên, nhằm dẫn dắt đưa chị em đến gần hơn với những hoạt động, phong trào và công tác hội. Bên cạnh đó, cách làm này còn góp phần xây dựng tình đoàn kết, gắn bó cùng vươn lên giữa các chi hội

Theo đó, chiếc móc khóa là hình ảnh thu nhỏ chuyển tải nhiều nội dung thông tin mà hội cần truyền đạt tới chị em hội viên. Móc khóa có hai hình chữ nhật, tượng trưng cho hai pa nô thu nhỏ, mỗi pa nô có hai mặt được in hình ảnh và thông tin cần truyền tải. Theo chị Ngân thì đây là cách làm hiệu quả để tuyên truyền, chuyển tải nội dung cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; “Chung tay xây dựng phường Lái Thiêu trở thành đô thị văn minh” và những hoạt động của Hội LHPN phường cùng người dân, hội viên phụ nữ làm vệ sinh đường phố, thu gom, phân loại rác thải…

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, hội viên phụ nữ khu phố Hòa Long, chia sẻ: “Thay vì cầm tờ rơi, tờ bướm như trước đây, hiện nay chị em treo móc khóa vào với chìa khóa xe, đi đâu cũng có thể mang theo bên mình rất tiện lợi mà không bị vướng. Đồng hành cùng với chiếc móc khóa, chúng tôi luôn luôn được nhắc nhở bản thân mình ý thức học tập, làm theo những tấm gương; những việc làm và hành động thiết thực, ý nghĩa”.

Hiện toàn phường Lái Thiêu đã có 100% hội viên Hội LHPN phường nhận được chiếc móc khóa “Đồng hành cùng tiến”. Chỉ trong năm qua, hội đã tiến hành cấp phát được 2.286 chiếc móc khóa, tương đương với 6.858.000 đồng. Được biết, trong thời gian tới, hội sẽ tiếp tục in ấn số lượng móc khóa lớn hơn để cấp phát cho chị em hội viên, nhân rộng mô hình và có những sáng kiến mới để công tác tuyên truyền của hội đến được với đông đảo chị em hội viên phụ nữ.

TRẦN THƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên