Chương trình “Vì đàn em” của Huyện đoàn Tân Uyên: Sôi nổi, ý nghĩa, thiết thực

Cập nhật: 02-12-2011 | 00:00:00

Với nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa, thời gian qua, chương trình “Vì đàn em” của Huyện đoàn Tân Uyên ngày càng thiết thực hơn. Trao 41 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học tốt, vận động thành lập Quỹ “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Tân Uyên” với số tiền 48 triệu đồng; “Đồng hành cùng trẻ em nghèo” trao tặng quà cho 350 em  có hoàn cảnh khó khăn, 153 em được tuyên dương, nhận học bổng, trao tặng 14 xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi... tất cả những chương trình mà Huyện đoàn Tân Uyên phát động đã tác động mạnh mẽ đến từng đội viên về nhận thức, về ước mơ hoài bão, giúp cho mỗi em tự định hướng tương lai, cố gắng học tập và rèn luyện.

Bên cạnh các hoạt động văn hóa, phong trào Đội như Đêm hội trăng rằm, Ngày hội trẻ thơ, Tháng hành động vì trẻ em, Nghi thức Đội - Chỉ huy Đội giỏi - Phụ trách Sao giỏi, Tủ sách thanh thiếu nhi thu hút hàng ngàn lượt thiếu nhi tham gia, Huyện đoàn còn tổ chức nhiều hội thi để các em học tập. Có thể nói, đến hội thi tuyên truyền sách và tuổi thơ, hội thi tin học trẻ, kể chuyện sách hè, Lật trang sử vàng, Nét đẹp đội viên và thực hiện Công trình măng non cấp huyện “Dâng tặng 2.700 bình hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện” đã góp phần rất lớn trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức học tập và rèn luyện đạo đức của các em.

 Công trình Nhà thiếu nhi huyện Tân Uyên mới vừa khởi công xây dựng

Mới đây nhất là niềm vui của thiếu nhi huyện nhà là được hưởng thụ từ công trình Nhà thiếu nhi huyện được khởi công xây dựng. Anh Trần Văn Phương, Bí thư Huyện đoàn cho biết: “Nhà thiếu nhi được xây dựng với nhiều hạng mục như sân khấu măng non, các phòng năng khiếu, khu vui chơi giải trí... sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các em có sân chơi và để sinh hoạt.

Với trách nhiệm là chủ đầu tư, Huyện đoàn sẽ tích cực trong việc theo dõi, quản lý, đôn đốc công trình, tham mưu các điều kiện, nguồn nhân lực cần thiết nhằm bảo đảm công trình đi vào hoạt động có hiệu quả hơn”.

KIM VÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên