Chuyển biến tích cực từ mô hình “Chính quyền thân thiện, công sở thân thiện”

Cập nhật: 19-07-2021 | 09:01:07

 Thời gian qua, TX.Bến Cát đã thực hiện tốt xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện, công sở thân thiện” tại các cơ quan đơn vị hành chính, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức Nhà nước thân thiện, gần gũi, vì nhân dân phục vụ, góp phần quan trọng trong xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân, trên tinh thần “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với nhân dân” theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thông qua mô hình này, tại bộ phận “một cửa” của UBND TX.Bến Cát và các xã, phường đã sáng tạo, xây dựng thêm phương châm “Tiếp xúc vui vẻ, tư vấn nhiệt huyết và hướng dẫn tận tình, hỗ trợ tích cực” và xây dựng được phong trào nụ cười tiếp dân, mô hình “Dân đến, dân hỏi, dân cần” (khi dân đến đón tiếp niềm nở, khi dân hỏi giải thích tận tình, khi dân cần nhiệt tình phục vụ). Từ mô hình này, các phòng, ban và chính quyền cấp xã đã sáng tạo các mô hình nhỏ gắn với triển khai để tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính, nhất là công khai, minh bạch về thành phần hồ sơ, quy trình giải quyết, phí, lệ phí và thời gian giải quyết thủ tục hành chính.

Qua triển khai mô hình, TX.Bến Cát và các xã, phường đã không ngừng nâng cao nhận thức và chất lượng đội ngũ cán bộ công chức. Sự tham gia, tương tác của người dân đối với chính quyền các cấp, để chính quyền thấy được những mong muốn của người dân, qua đó phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên