CLB những người tình nguyện Bồ Câu Trắng: Góp sức cho cuộc sống tốt đẹp hơn

Cập nhật: 13-09-2014 | 09:04:39

“Chung tay vì cuộc sống, chia sẻ những yêu thương” là tôn chỉ hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) Những người tình nguyện Bồ Câu Trắng, thuộc Hội Chữ thập đỏ TP.Thủ Dầu Một.

Góp sức vì cộng đồng

Đã gần 17 năm nay, 40 thành viên chính thức, gần 100 cộng tác viên thông qua diễn đàn của CLB Những người tình nguyện Bồ Câu Trắng luôn tích cực tham gia các chương trình xã hội từ thiện. Đó là các chương trình hiến máu nhân đạo; nấu cơm cho người già; thăm, tặng quà cho các trại trẻ mồ côi; tổ chức các buổi học phụ đạo, trung thu cho trẻ em; quyên tặng các dụng cụ hỗ trợ cho trẻ em khuyết tật ở các trung tâm… Ngoài ra, CLB còn hưởng ứng và tham gia nhiệt tình các chương trình, hoạt động do Hội Chữ thập đỏ tổ chức, phát động.

Nhóm thành viên CLB Những người tình nguyện Bồ Câu Trắng chuẩn bị quà cho các cháu thiếu nhi dịp Tết Trung thu vừa qua

Hàng tháng CLB tổ chức khảo sát các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, sau đó họp bàn và đưa ra phương hướng hoạt động hợp lý, thiết thực. Tùy chương trình, tùy đối tượng, mỗi tháng CLB hỗ trợ từ 5 - 20 triệu đồng cho các chương trình. Anh Vũ Trọng Quân, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: “Với kinh phí chủ yếu từ các thành viên đóng góp, một phần được các nhà hảo tâm ủng hộ, CLB không chỉ hướng đến hỗ trợ vật chất cho các trường hợp gia đình nghèo, khó khăn mà còn tìm cách giúp đỡ, tạo “cần câu” để các đối tượng vươn lên thoát nghèo. CLB tặng các phương tiện đi lại, công cụ sản xuất, giúp tìm và tạo việc làm cho người nghèo; tặng xe lăn cho người khuyết tật để họ có thể làm công việc phù hợp…”.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Vân, một thành viên tiêu biểu đã có 5 năm tham gia CLB, chia sẻ: “Với thông điệp chung tay vì cộng đồng, chia sẻ những yêu thương, chúng tôi muốn gửi đến những hoàn cảnh, mảnh đời còn kém may mắn sự sẻ chia, cảm thông. Khi làm được việc gì đó, dù nhỏ bé nhưng góp sức mình cho xã hội, cho cuộc sống tốt đẹp hơn… chúng tôi rất hạnh phúc…”.

Chăm lo cho trẻ em

Vừa qua, Những người tình nguyện Bồ Câu Trắng đã có những hoạt động rất ý nghĩa, chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Trung thu. Trước đó cả tháng, CLB đã có những kế hoạch rất cụ thể. Mỗi tối, 40 thành viên trong CLB đều tập trung ở nhà riêng của Chủ nhiệm CLB để làm đèn lồng, đóng gói quần áo, bút tập, quà bánh… Có những đêm, các thành viên làm việc đến 12 giờ nhưng ai cũng rất nhiệt tình. Nhờ chuẩn bị tốt, CLB đã đem đến một Tết Trung thu ấm cúng, vui tươi cho các em thiếu nhi ở trường Tiểu học xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên. Dịp này, ngoài các tiết mục văn nghệ, rước đèn, phá cỗ, tặng lồng đèn, CLB còn tặng 45 chiếc áo trắng, 5 suất học bổng trị giá mỗi suất hơn 700.000 đồng cho các em học sinh nơi đây.

Anh Vũ Trọng Quân, Chủ nhiệm CLB cho biết thêm: “Không phân biệt độ tuổi, thành phần xã hội, không phân biệt giàu nghèo, chỉ cần là người có tấm lòng, có trái tim hướng thiện đều có thể trở thành thành viên của CLB. Chúng tôi muốn làm một nhịp cầu nối những tấm lòng nhân ái với những mảnh đời éo le, cùng chung sức góp phần xây dựng cuộc sống này ngày càng tốt đẹp hơn…”.

THÙY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên