Cố gắng hơn - người phụ nữ thời đại mới

Cập nhật: 21-10-2011 | 00:00:00

“Công tác Đoàn là niềm đam mê của mình từ nhỏ nên không thể không tham gia, việc gia đình thì cũng không bỏ bê được. Đôi việc song song, tuy gặp nhiều áp lực nhưng mình phải biết cố gắng, sắp xếp công việc, thời gian hợp lý để luôn hoàn thành tốt vai trò” - Nguyễn Kim Phụng, Phó Bí thư Đoàn thị trấn Uyên Hưng (Tân Uyên) nói với chúng tôi như thế.

Từ nhỏ, sống trong môi trường sinh hoạt, Nguyễn Kim Phụng mong muốn sau này cũng được tham gia phong trào đoàn thể. Năm 1999, khi được vào Đoàn thanh niên, Phụng vui lắm. Nhìn thấy các anh chị cán bộ Đoàn, Phụng mong ước cũng sẽ trở thành những người thủ lĩnh thanh niên như thế. Trong hoạt động Đoàn, Phụng luôn cố gắng và tham gia nhiệt tình, năm 2005 được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn khu phố 4.

Năm 2007, Phụng lập gia đình và về xã Tân Vĩnh Hiệp. Sau 2 năm đi học lớp Trung cấp lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác thanh vận, Phụng lại được phân công đảm nhiệm chức vụ Phó Bí thư Đoàn thị trấn và được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng. Hàng ngày, đi về hơn 20km, những buổi tối tham gia sinh hoạt chi đoàn, chi hội thanh niên công nhân nhà trọ Phụng gặp không ít khó khăn. Đôi việc song song, dù có áp lực nhưng Phụng cố gắng, sắp xếp thời gian để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đối với Phụng, việc học tập, nâng cao trình độ là điều rất cần thiết. Vì vậy, Phụng đang tham gia học lớp cử nhân giáo dục chính trị.

Quan niệm đem niềm vui đến cho mọi người cũng chính là đem niềm vui đến cho mình. Chính vì thế, Phụng luôn xác định là nâng cao nhận thức, học hỏi kinh nghiệm, xây dựng tổ chức đoàn thể ngày càng vững mạnh. Đây là mục tiêu phấn đấu, tạo điều kiện thuận lợi để Phụng phát huy và rèn luyện bản thân. Thông qua phong trào hoạt động Đoàn, có thể nói giờ đây, Phụng thực sự khẳng định mình là một thủ lĩnh thanh niên năng động, nhạy bén cùng nhiều thành tích, đưa phong trào Đoàn địa phương ngày càng phát triển nhanh hơn.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên