Cơ hội học thạc sĩ tài chính - ngân hàng tại Bình Dương

Cập nhật: 13-10-2016 | 08:35:30

Trong xu thế hội nhập và phát triển, người người nỗ lực học tập, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng cao của xã hội. Học thạc sĩ cũng là một nhu cầu của những ai có trách nhiệm với công việc, giúp họ nắm vững và sâu kiến thức chuyên ngành, phục vụ công việc một cách tốt nhất.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3 trường đại học có đào tạo trình độ thạc sĩ, trong đó trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương được Bộ Giáo dục - Đào tạo cho phép đào tạo thạc sĩ ngành tài chính - ngân hàng (TC-NH). Tính đến thời điểm hiện tại thì đây là trường duy nhất của tỉnh có đào tạo ngành này ở trình độ thạc sĩ. Từ khi có quyết định, những cán bộ đang công tác ngành này ở các cơ quan, doanh nghiệp rất quan tâm, bởi trước đây nếu có nhu cầu học tập họ phải đến TP.HCM học. Đây là cơ hội cho những người đang đi làm muốn học tập nâng cao trình độ ngay tại tỉnh nhà. Trong khóa đầu tiên, nhà trường có 45 chỉ tiêu. Càng thuận lợi hơn khi học vào các buổi tối trong tuần hoặc học chiều tối thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Trao đổi với chúng tôi, tiến sĩ Trần Thanh Vũ, Phó Hiệu trưởng, cho biết điều kiện dự thi là người dự tuyển đã tốt nghiệp đại học ngành TC-NH hoặc đã tốt nghiệp đại học thuộc khối ngành “Kinh doanh và quản lý” là ngành gần hoặc ngnh khc với ngành TC-NH và đã có chứng chỉ bổ sung kiến thức để đủ điều kiện dự thi. Nhà trường có tổ chức lớp học bổ sung kiến thức. Theo đó, thí sinh thi các môn: tiếng Anh, môn cơ bản: toán kinh tế (toán quy hoạch tuyến tính và xác suất thống kê), môn cơ sởngành: lthuyết ti chnh tiền tệ. Hiện tại nhà trường đang phát hành hồ sơ và thời gian tổ chức thi tuyển diễn ra trong 2 ngày 17 và 18-12.

Để bảo đảm chất lượng đào tạo, nhà trường đã xây dựng chuẩn đầu ra thạc sĩ TC-NH. Về kiến thức: mở rộng, nâng cao và cập nhật cho học viên các kiến thức cơ sở đã được giảng dạy ở bậc đại học về TC-NH; trang bị mới theo hướng chuyên sâu cho học viên kiến thức chuyên ngành TC-NH... Về kỹ năng: Nâng cao kỹ năng phân tích, tổng hợp và đánh giá của học viên đối với các vấn đề về TC-NH, đặc biệt là những vấn đề TC-NH trong môi trường kinh doanh quốc tế và điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế...

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X