Cô Năm nghĩa tình

Cập nhật: 07-01-2015 | 08:30:00

Bà Trần Thị Ruộng ở số 24/6, khu phố Đông B, phường Đông Hòa (TX.Dĩ An) là một chủ nhà trọ tích cực tham gia công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân (TNCN). Bà được CNLĐ ở trọ đặt cho cái tên trìu mến là “cô Năm nghĩa tình”.

 

Bà Trần Thị Ruộng (bìa phải) luôn gần gũi với người lao động ở trọ

 Là điểm xây dựng nhà trọ kiểu mẫu, bà Ruộng đã vận động người thuê trọ thực hiện các chương trình, phong trào của chi hội TNCN tại nhà trọ, góp phần xây dựng mô hình nhà trọ văn hóa của địa phương. Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong khuôn viên nhà trọ của bà có bảng thông báo những nội dung tuyên truyền và trang trí hình ảnh hoạt động của chi hội TNCN. Bên cạnh đó, giỏ sách pháp luật và bảng tin thanh niên cũng được trang bị đầy đủ để anh chị em ở trọ tìm hiểu pháp luật, kiến thức đời sống từ sách báo và tờ rơi.

Nổi bật trong nhà trọ của bà là phong trào tiết kiệm điện nước, phân loại rác và bỏ hút thuốc… Những mô hình này được xây dựng từ phong trào học tập và làm theo Bác của chi hội TNCN. Để khuyến khích tinh thần tham gia của người thuê trọ, bà Ruộng đã đưa ra tiêu chí mỗi tháng phòng trọ nào sử dụng điện và nước có mức thấp hơn so với tháng trước thì được lập danh sách và công khai trên bảng tin thanh niên để nhận quà của chủ nhà trọ. Bà Ruộng cho biết: “Phần quà chỉ là những vật dụng nhà bếp, tuy không bao nhiêu nhưng anh chị em ở trọ rất vui khi tham gia; vừa tiết kiệm điện nước, giảm chi tiêu, vừa được nhận quà”.

Cùng với việc tiết kiệm, nhà trọ của bà còn thực hiện phân loại rác thải và gom rác thải có thể bán ve chai gây quỹ hoạt động chi hội. Đặc biệt, bà Ruộng còn cùng chi hội vận động TNCN bỏ thuốc lá, tham gia giữ gìn an ninh trật tự ở nhà trọ cũng như các hoạt động phong trào tại địa phương. Nhờ sự hỗ trợ và lòng nhiệt tình của bà nên chi hội TNCN tại đây được đánh giá là chi hội có phong trào nổi bật nhất của phường Đông Hòa.

Bà Ruộng còn rất quan tâm đến đời sống anh chị em lao động trong nhà trọ. Khi có trường hợp gặp khó khăn hay bệnh đột xuất, bà cùng chi hội TNCN vận động mọi người ủng hộ, tổ chức thăm hỏi. Bà Ruộng nói: “Không có gì vui hơn khi được giúp đỡ mọi người”.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên