Công an huyện Phú Giáo: Điều tra nhóm cho vay nặng lãi

Cập nhật: 14-09-2018 | 08:30:38

Ngày 13-9, Công an huyện Phú Giáo cho biết đang cho tại ngoại hầu tra đối với Lưu Văn Hải (SN 1991) và Đồng Văn Hùng (SN 1996) cùng quê Hải Phòng để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi cho vay nặng lãi.

Theo cơ quan công an, trước đó khoảng 14 giờ 30 phút chiều 10-9, qua tuần tra tại ấp 1A, xã Phước Hòa, Công an huyện Phú Giáo đã kiểm tra và phát hiện Hải, Hùng đang có hành vi cho vay nặng lãi. Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ 117 tờ rơi có nội dung hỗ trợ tài chính cho vay trả góp, số tiền hơn 11 triệu đồng, 2 giấy đăng ký xe, 2 chứng từ giao dịch của một ngân hàng, 3 biên lai rút tiền ATM và 1 xe mô tô. Hiện Công an huyện Phú Giáo cho cả hai nghi can được tại ngoại để điều tra, xử lý.

Theo cơ quan chức năng, hiện nay các đối tượng cho vay nặng lãi có những biến tướng dưới hình thức cho vay, hỗ trợ tài chính không cần tài sản thế chấp để dụ dỗ, đưa người vay mượn “sập bẫy tín dụng đen”, người vay mượn phải trả với lãi suất “cắt cổ”. Vì vậy, người dân nhất là khu vực nông thôn cần phải đề phòng, cảnh giác không để trở thành nạn nhân của các đối tượng này.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên