Công an phường An Bình, TX.Dĩ An: Học tập và làm theo lời Bác

Cập nhật: 21-08-2018 | 21:45:37

Thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong những năm qua, Chi bộ Công an phường An Bình, TX.Dĩ An luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, xung kích, tình nguyện, chung sức vì cuộc sống cộng đồng. Lực lượng Công an phường đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác, bảo đảm không để bị động, bất ngờ, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, bảo đảm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Ban chỉ huy Công an phường An Bình đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình công tác hàng năm, chủ trương triển khai phù hợp với nhiệm vụ công tác đặc thù tại cơ sở. Trong đó tập trung vào các vấn đề như giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; thực hiện quy trình, chế độ công tác; chấn chỉnh lễ tiết, tác phong, văn hóa giao tiếp ứng xử, thái độ phục vụ nhân dân; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của từng cán bộ, chiến sĩ.


Công an phường An Bình, TX.Dĩ An trao đổi với người dân, vận động tham gia phòng chống tội phạm

Trong bối cảnh người ít, việc nhiều, từng cán bộ đảng viên Công an phường đã không quản ngại giờ giấc, khó khăn, bám sát địa bàn, đối tượng. Ban chỉ huy Công an phường tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của ngành về bảo đảm an ninh trật tự trong tình hình mới. Tăng cường công tác nắm tình hình, triển khai có hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản, chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện những vấn đề phức tạp có liên quan đến an ninh trật tự để giải quyết ổn định ngay tại cơ sở, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ…

Công an phường cũng thường xuyên phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật, các thủ đoạn mới của bọn tội phạm lồng ghép với các buổi lắng nghe ý kiến nhân dân. Thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh việc chấp hành quy trình, chế độ công tác, văn hóa giao tiếp ứng xử của cán bộ, chiến sĩ khi thi hành công vụ. Đẩy mạnh việc thực hiện quy định về quy tắc ứng xử của Công an nhân dân. Từ đó, mỗi đảng viên, cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm túc các quy trình công tác, rèn luyện phẩm chất đạo đức, liêm khiết, tận tụy trong công việc.

Cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị 05 vào công tác chuyên môn, trên lĩnh vực giữ gìn trật tự an toàn xã hội, Chi bộ Công an phường đã lãnh đạo đẩy mạnh thực hiện Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy. Thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp, truy quét các loại tội phạm. Qua đó, trong 6 tháng năm 2018, tỷ lệ điều tra khám phá các vụ việc xảy ra trên địa bàn đạt 100%. Công an phường đã lập hồ sơ, chuyển Công an TX.Dĩ An xử lý nhiều vụ việc theo thẩm quyền, đồng thời thu hồi nhiều tài sản có giá trị trả lại cho người bị hại, tạo được lòng tin trong nhân dân…

Có thể nói, để đạt được những kết quả như trên, từng cán bộ, đảng viên Chi bộ Công an phường An Bình đã không ngừng phấn đấu, vượt lên khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong mọi mặt công tác. Đây là yếu tố quan trọng để đưa việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, nề nếp, thiết thực, hiệu quả; để việc học tập và làm theo lời Bác đi vào từng lĩnh vực công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng, góp phần giúp lực lượng công an hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng và nhân dân tin tưởng giao cho.

Chi bộ Công an phường An Bình luôn quan tâm lãnh đạo thực hiện tốt công tác xây dựng các mô hình phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, qua đó, nhiều mô hình phát huy hiệu quả thiết thực, góp phần vào công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, như: Mô hình Câu lạc bộ phòng chống tội phạm, mô hình bảo vệ dân phố quản lý nhà trọ vắng chủ, mô hình camera an ninh… Trong đó, nổi bật là mô hình Camera an ninh với 32 mắt camera giám sát tại các tuyến đường, các giao lộ và một số địa điểm phức tạp về an ninh trật tự.

Qua thời gian lắp đặt camera từ năm 2017 đến nay cho thấy tình hình an ninh trật tự cơ bản chuyển biến tích cực. Từ hình ảnh của các camera đã giúp công an địa phương kịp thời phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ gây rối trật tự công cộng, đánh nhau gây thương tích…

T.Q

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên