Công an phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên: Tuần tra, lập lại trật tự đô thị

Cập nhật: 06-02-2015 | 08:37:38

Nhằm bảo đảm an ninh trật tự, trật tự đô thị trên địa bàn vào những ngày cận Tết Nguyên đán, những ngày qua Công an (CA) phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên đã tăng cường tuần tra, nhắc nhở các khu nhà trọ, người buôn bán trên địa bàn.

Phòng chống tội phạm

Phường Khánh Bình có trên 300 cơ sở trọ, với trên 19.000 nhân khẩu tạm trú nên tình hình an ninh trật tự (ANTT) diễn biến khá phức tạp. Thượng úy Nguyễn Sơn Ca, Trưởng CA phường cho biết, để bảo đảm ANTT, ngay từ đầu năm, CA phường đã chủ động lập kế hoạch tuần tra, kiểm soát phòng chống tội phạm trình lãnh đạo, Đảng ủy phường để họp bàn thống nhất phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch năm. Trên cơ sở đó, CA đã tham mưu với Đảng ủy và thống nhất thành lập nhiều mô hình tham gia phòng chống tội phạm, thời gian qua các mô hình này đã mang lại hiệu quả thiết thực. Điển hình là Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm; Câu lạc bộ chủ nhà trọ đã tích cực trong việc cung cấp thông tin tố giác tội phạm.

Lực lượng CA phường Khánh Bình kiểm tra, nhắc nhở những người buôn bán không lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: C.KHANH

Bằng nhiều hình thức như tuyên truyền qua loa phát thanh của phường, thông qua các buổi họp khu phố, CA phường thường xuyên tuyên truyền phổ biến pháp luật tới người dân, cũng như vận động người dân mạnh dạn tham gia tố giác tội phạm, qua đó đã nhận được nhiều thông tin giá trị từ người dân cung cấp.

Nhận định những ngày cận Tết Nguyên đán, nhiều đối tượng hình sự, truy nã sẽ ẩn nấp ở các khu nhà trọ chờ cơ hội hoạt động nên CA phường Khánh Bình đã tăng cường phối hợp CA các địa bàn giáp ranh tham gia truy bắt tội phạm truy nã lẫn trốn trên địa bàn. Trước đó, nhờ làm tốt công tác này mà năm 2014 CA phường đã bắt 6 đối tượng truy nã.

Bảo đảm an toàn giao thông

Những ngày cận Tết Nguyên đán tình hình an toàn giao thông trên địa bàn phường khá “nóng” khi lượng người lưu thông tăng đột biến, nhất là giờ cao điểm công nhân vào ca và tan tầm. Bên cạnh đó nhiều nơi buôn bán hàng hóa phục vụ cho công nhân cũng “vào mùa” khiến cho tình hình giao thông diễn biến phức tạp. Vì vậy, CA phường Khánh Bình đã triển khai nhiều biện pháp nhằm bảo đảm ATGT. Thượng úy Nguyễn Sơn Ca cho biết những ngày qua CA địa phương đã tăng cường kiểm tra tình hình ATGT, lập lại trật tự văn minh đô thị trên các tuyến đường trọng điểm, các khu nhà trọ... Ban đầu lực lượng sẽ nhắc nhở, sau đó sẽ cương quyết xử lý vi phạm. Song song đó, CA phường phối hợp với chính quyền địa phương, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân, nhất là đối tượng công nhân, tiểu thương để bảo đảm chấp hành tốt pháp luật khi tham gia giao thông, buôn bán...

Nhờ chủ động, kịp thời xây dựng nhiều phương án bảo đảm ANTT, ATGT nên thời gian qua địa bàn phường Khánh Bình tương đối ổn định, tạo sự yên tâm cho người dân khi đến làm ăn, sinh sống.

CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên