Cộng đồng nhân ái

Cập nhật: 24-04-2024 | 08:31:50

Nhân đạo, từ thiện là một nét đẹp, truyền thống quý báu của dân tộc ta, được trao truyền từ đời này qua đời khác. Phát huy tinh thần nhân văn đó, xuyên suốt trong quá trình xây dựng và phát triển, Bình Dương luôn quan tâm đến công tác từ thiện, nhân đạo, với phương châm “thương người như thể thương thân” và đã trợ giúp biết bao trường hợp khó khăn, đối tượng yếu thế vươn lên trong cuộc sống.

Không phải ngẫu nhiên mà các cụm từ, như “Bình Dương nghĩa tình”, “Bình Dương đáng sống”, “Yêu Bình Dương”, “Lễ hội miễn phí”, “Chợ 0 đồng”... lại nổi bật trên các nền tảng mạng xã hội khi tìm kiếm thông tin về Bình Dương. Là vùng đất hội tụ, Bình Dương đã thu hút nguồn lực lao động lớn trong và ngoài nước đến làm việc, cùng chung sống. Bên cạnh những gia đình có cuộc sống ấm no, đủ đầy vẫn còn những hoàn cảnh khó khăn, vất vả, thương tâm cần sự hỗ trợ, đùm bọc của cộng đồng xã hội.

Truyền thống và hào khí của vùng đất hội tụ đã hình thành nên tính cách bao đời của người Bình Dương thân thiện, nghĩa tình. Tinh thần thiện nguyện, nghĩa hiệp ấy không thể kể hết bằng lời nhưng thể hiện rất rõ thông qua những hoạt động văn hóa, chương trình của các tổ chức hội, nhóm hàng ngày, thậm chí trong những ngày cả tỉnh chìm trong đau thương vì đại dịch Covid-19. Song hành cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, những năm gần đây Bình Dương luôn được xem là điểm sáng cả nước về công tác nhân đạo, trong đó Hội Chữ thập đỏ với vai trò nòng cốt đã phát động, kêu gọi sự chung tay của các nhà hảo tâm cùng chăm lo đời sống tinh thần lẫn vật chất cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua nhiều phong trào, nhiều hình thức tổ chức, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã thu hút được đông đảo nghĩa cử cao đẹp từ các cấp hội và hàng vạn hội viên, các đoàn thể, cá nhân trong tỉnh với bầu nhiệt huyết vì cộng đồng, với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”, “từ trái tim mỗi chúng ta, chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”... Qua đó, nhân lên những tấm gương về lòng nhân ái trong mỗi cơ quan, tổ chức, cộng đồng, góp phần cùng tỉnh thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên quê hương Bình Dương.

Tiếp tục phát huy giá trị cao đẹp đó, trong Tháng Nhân đạo năm 2024, với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, các cấp hội trong tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Hãy chung sức và lan tỏa, dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng dễ bị tổn thương những gì tốt đẹp nhất.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên