Công tác dân vận chính quyền: Hướng đến sự hài lòng của người dân

Cập nhật: 21-05-2019 | 00:44:24

 Việc thực hiện công tác dân vận chính quyền tại huyện Bắc Tân Uyên thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Cán bộ, công chức, viên chức nâng cao nhận thức về công tác dân vận để tạo ra sự hài lòng cho nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Đẩy mạnh cải cách hành chính

Hòa cùng với sự phát triển của địa phương, thời gian gần đây, bộ phận “một cửa” của huyện Bắc Tân Uyên luôn có lượng người đến giải quyết các thủ tục hành chính khá đông. Khuôn viên khu vực bộ phận “một cửa” không rộng, lượng hồ sơ nhiều nhưng nhân viên của bộ phận luôn niềm nở, nhiệt tình hướng dẫn người dân đến giải quyết các thủ tục hành chính. Ông Lê Văn Hưng (thị trấn Tân Thành) cho biết, ông đã nhiều lần đến bộ phận này làm các thủ tục hành chính. Mỗi lần, ông đều nhận thấy sự thay đổi trong việc đầu tư các trang thiết bị và tinh thần thái độ làm việc của cán bộ nhân viên nơi đây. Theo ông Hưng, qua từng năm, khu vực bộ phận “một cửa” được nâng cấp, bố trí hợp lý tạo sự thoải mái cho người dân hơn. Trong khí đó, cán bộ bộ phận “một cửa” cũng ngày càng chuyên nghiệp hơn trong công việc, niềm nở hướng dẫn cho người dân.

 Công tác dân vận chính quyền tại huyện Bắc Tân Uyên có nhiều chuyển biến mạnh mẽ. Trong ảnh: Cán bộ bộ phận “một cửa” Bắc Tân Uyên giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Những thay đổi trên tại bộ phận “một cửa” huyện Bắc Tân Uyên đã phản ánh hiệu quả trong thực hiện công tác dân vận chính quyền. Thời gian qua, công tác dân vận chính quyền tại Bắc Tân Uyên đã có nhiều chuyến biến tích cực. Cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn huyện đã nâng cao nhận thức về công tác dân vận chính quyền. Trong đó, điểm nổi bật nhất là công tác cải cách hành chính có nhiều tiến bộ, quy trình giải quyết thủ tục hành chính được các cơ quan chuyên môn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính. Nhiều loại thủ tục hành chính được đơn giản hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đến liên hệ giải quyết công việc.

Hiện nay, huyện Bắc Tân Uyên đang hướng đến xây dựng một nền hành chính minh bạch, hiệu lực, hiệu quả, gắn với xây dựng “Chính quyền thân thiện của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân” và “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”. Điều này được thể hiện rõ trong hiệu quả giải quyết công việc tại bộ phận “một cửa”. Trong năm 2018, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện đã tiếp nhận trên 2.000 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết và trả kết quả đúng hạn là 1.958 hồ sơ, đạt 97,6%. Những kết quả nêu trên đã ghi nhận những nỗ lực của huyện trong thực hiện công tác dân vận chính quyền và trong công tác cải cách hành chính, tạo được sự hài lòng, tin tưởng nơi nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Vì nhân dân phục vụ

Có thể thấy, những kết quả trong thực hiện công tác dân vận chính quyền tại huyện Bắc Tân Uyên là kết quả của nhiều yếu tố được thực hiện trong thời gian dài. Trong đó, công tác xây dựng đội ngũ cán bộ phục vụ nhân dân luôn được các cấp chính quyền của huyện quan tâm, tổ chức thực hiện theo hướng không ngừng nâng cao về mặt chất lượng. Theo đó, để đạt được

 gian qua, huyện Bắc Tân Uyên đã tiếp tục quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh, các quan điểm của Đảng về công tác dân vận trong đông đảo cán bộ, đảng viên của huyện. Huyện cũng đã không ngừng nâng cao năng lực quản lý, điều hành, xây dựng bộ máy chính quyền từ huyện đến cơ sở thật sự trong sạch, vững mạnh, bảo đảm cho chính quyền các cấp thật sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức toàn huyện tiếp tục đổi mới lề lối làm việc. Hiện nay, huyện đang tiếp tục thực hiện việc sắp xếp, tổ chức bộ máy, bố trí, sử dụng cán bộ một cách khoa học, hợp lý, dân chủ, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, hiệu quả phục vụ nhân dân. mục tiêu nêu trên, trong thời

Đồng thời, huyện Bắc Tân Uyên cũng đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính, giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan trên địa bàn huyện để phục vụ nhân dân một cách tốt nhất. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả UBND huyện Bắc Tân Uyên cũng như các xã được đầu tư xây dựng mới, trang bị nhiều thiết bị phục vụ cho công tác văn phòng. Tại các cơ quan, các xã được trang bị máy vi tính nối mạng internet và máy photocopy, ưu tiên cho những nơi trực tiếp tiếp xúc với người dân và doanh nghiệp để giải quyết thủ tục hành chính được nhanh chóng, kịp thời, thông suốt và tiện lợi. Bên cạnh đó, công tác phối hợp tổ chức thực hiện các diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân được chú trọng thực hiện. Huyện tiếp tục duy trì các diễn đàn “Ngành giáo dục lắng nghe ý kiến nhân dân”, “Công an huyện lắng nghe ý kiến nhân dân”, “Ngành y tế lắng nghe ý kiến nhân dân” .

Bà Huỳnh Thị Mỹ Hương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Bình, cho hay công tác dân vận nói chung và công tác dân vận chính quyền nói riêng luôn được Đảng ủy xã quan tâm chỉ đạo thực hiện. Để phục vụ tốt nhân dân, ngoài yếu tố cơ sở vật chất hiện đại thì yếu tố con người là quan trọng nhất. Xác định được điều này, thời gian qua xã đã không ngừng tập trung giáo dục về mặt tư tưởng, chính trị cho cán bộ, đảng viên. Đảng ủy xã đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền học tập nghị quyết đại hội Đảng gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị cho toàn thể cán bộ, đảng viên. Chính vì vậy, nhiều cán bộ, đảng viên của xã đã phát huy được tinh thần tiên phong, gương mẫu nhất là trong thái độ tiếp và giải quyết công việc cho nhân dân.

Những kết quả trong thực hiện công tác dân vận chính quyền tại huyện Bắc Tân Uyên là rất đáng ghi nhận. Qua công tác này có thể nhận thấy sự nỗ lực của huyện trong việc xây dựng nền hành chính hiện đại; không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, tạo ra niềm tin và sự đồng thuận của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp.

 ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên