Công tác giữ gìn an ninh trật tự lễ hội rằm tháng giêng 2017: Bảo đảm an toàn

Cập nhật: 28-02-2017 | 08:47:25

 Ban Chỉ đạo Lễ hội Rằm tháng Giêng Đinh Dậu 2017 vừa tổ chức tổng kết công tác tổ chức lễ hội nhằm đánh giá những kết quả đạt được; đồng thời rút kinh nghiệm công tác tổ chức lễ hội trong năm tới. 

Theo Ban Chỉ đạo Lễ hội Rằm tháng Giêng, lễ hội vừa qua đã thu hút khoảng 1 triệu lượt du khách gần xa đến tham gia. Thiếu tá Hà Minh Thắng, Phó Trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết, để bảo đảm công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), Công an TP.Thủ Dầu Một đã xây dựng và triển khai phương án giữ gìn ANTT, bảo đảm an toàn cho người dân, du khách gần xa. Lực lượng Công an thành phố đã phối hợp xử lý các hành vi phạm pháp, mê tín, bói toán tại lễ hội. Lực lượng đã thu giữ 500 tờ rơi, tử vi bói toán. Ngoài ra, Công an TP.Thủ Dầu Một phối hợp cùng Công an tỉnh và Công an các địa phương cùng các ngành chức năng kiểm tra 74 cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống. Qua đó đã phát hiện 13 cơ sở vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm.

 Nhờ nỗ lực của các ban ngành trong công tác giữ gìn bảo đảm ANTT, nên những hình ảnh đẹp xuất hiện ngày càng nhiều tại lễ hội Rằm tháng Giêng. Trong ảnh: Đoàn viên thanh niên phường Phú Cường phát nước miễn phí cho khách hành hương

Lực lượng công an cũng đã tiến hành kiểm tra 31 cơ sở kinh doanh có điều kiện, lập biên bản xử lý và nhắc nhở đối với các trường hợp vi phạm. Về trật tự an toàn giao thông, trong mùa lễ hội xảy 3 vụ va chạm giao thông, giảm 2 vụ, giảm 1 người chết so với năm trước. Không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trong suốt mùa lễ hội. Bên cạnh đó, lực lượng công an cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền an toàn PCCC trong suốt lễ hội...

Theo Thành hội Phật giáo Thủ Dầu Một, trong dịp lễ hội đơn vị này cũng đã phối hợp cùng cơ quan chức năng xác minh và làm rõ 8 trường hợp hành khất tại các miếu, chùa. Qua đó xác minh, làm rõ nhiều trường hợp sư giả, giao cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Trong dịp lễ hội, lực lượng quản lý thị trường đã phối hợp cùng cơ quan y tế tiến hành lấy mẫu kiểm tra và đã phát hiện 8/76 sản phẩm chứa hàn the và thực phẩm quá hạn sử dụng, qua đó đã lập biên bản xử lý, thu giữ sản phẩm đưa đi tiêu hủy.

Riêng về việc niêm yết giá giữ xe năm nay, nhiều ý kiến cho rằng vẫn còn xuất hiện tình trạng giữ xe quá giá niêm yết. Qua kênh thông tin người dân cung cấp, lực lượng chức năng đã có mặt xử lý kịp thời. Theo bà Văn Nguyệt Ánh, Chủ tịch UBND phường Phú Cường thì nguyên nhân vẫn còn vài trường hợp giữ xe quá giá niêm yết là do những mặt bằng cho thuê có giá 60 - 100 triệu đồng nên trở thành “áp lực” để những người thuê bãi nâng giá để thu hồi vốn. Do đó, theo bà Ánh trong mùa lễ hội tới cần thiết phải làm việc với những đơn vị cho thuê mặt bằng giữ xe cần có mức giá cho thuê hợp lý để không còn xảy ra hiện tượng giữ xe quá giá quy định.

Cũng theo Ban Chỉ đạo, năm nay, nhờ chủ động công tác bảo đảm ANTT trước các miếu, chùa nên đã hạn chế rất nhiều tình trạng người bán nhang đèn, vé số chèo kéo du khách. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng số người già buôn bán hoa, nhang đèn vẫn còn một vài trường hợp buôn bán rong ở khu vực nên mong muốn trong mùa lễ hội tới bên cạnh việc bố trí điểm bán vé số cho các đối tượng xã hội, người nghèo, người khuyết tật thì cần bố trí thêm địa điểm bán cho các đối tượng khác.

Dịp này, UBND TP.Thủ Dầu Một đã khen thưởng cho 11 tập thể và 34 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ANTT Lễ hội Rằm tháng Giêng năm 2017.

 Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, Trưởng ban Chỉ đạo Lễ hội Rằm tháng Giêng đánh giá cao kết quả hoạt động của các thành viên trong Ban Chỉ đạo cũng như công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong công tác quản lý nhà nước, góp phần để mùa lễ hội thành công tốt đẹp, để lại nhiều tình cảm, ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách gần xa. “Ban Chỉ đạo tổ chức tổng kết phối hợp bảo đảm công tác ANTT đánh giá lại kết quả của từng thành viên trong Ban tổ chức cũng như công tác phối hợp của các cơ quan chức năng trong công tác tổ chức Lễ hội Rằm tháng Giêng 2017 vừa qua. Từ đó sẽ rút kinh nghiệm kết quả đạt được cũng như các hạn chế để khắc phục, làm tốt và có hiệu quả hơn trong mùa lễ hội tiếp theo”, bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một nói.

 

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên