Công tác kiểm tra, giám sát và việc thi hành kỷ luật trong Đảng được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm

Cập nhật: 20-07-2018 | 16:06:43

(BDO) Sáng 20-7, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức sơ kết công tác kiểm tra, giám sát (KT-GS) và thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm 2018 (ảnh). Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2018, cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp đã kịp thời tham mưu cấp ủy tổ chức nghiên cứu, quán triệt, triển khai các quy định của Bộ Chính trị và hướng dẫn thực hiện của Ủy ban Kiểm tra Trung ương; xây dựng và ban hành quy trình kiểm tra và thi hành kỷ luật trong Đảng, quy định cụ thể hơn về tổ chức và hoạt động của các đoàn KT-GS. Các cuộc KT-GS được triển khai thực hiện cơ bản hoàn thành nội dung đề ra. Công tác KT-GS triển khai thực hiện tích cực, đúng quy trình, bảo đảm tiến độ thời gian quy định, đạt chất lượng, hiệu quả cao.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Cành khẳng định: Trong 6 tháng đầu năm, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã tích cực chủ động thực hiện các nhiệm vụ do điều lệ Đảng quy định và nhiệm vụ do cấp ủy giao, nhất là công tác KT-GS và việc thi hành kỷ luật trong Đảng được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, chú trọng đến nội dung, chất lượng công tác KT-GS như thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy các cấp, việc thực hiện quy trình về công tác bổ nhiệm cán bộ, thực hiện các Nghị quyết của Hội nghị Trung ương 4, 5, 6, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; tập trung phòng và chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ đảng viên; thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh gọn hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đồng chí Phạm Văn Cành cũng lưu ý một số nhiệm đối với ủy ban kiểm tra các cấp trong thời gian tới, trong đó chú ý kiểm tra việc khắc phục những vi phạm đã có kết luận vi phạm của ủy ban kiểm tra, đồng thời từng tổ chức Đảng tự kiểm tra, tự phát hiện đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Bên cạnh đó ủy ban kiểm tra các cấp cần tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành kiểm tra Đảng (16.10.1948 -16.10.2018).

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên