Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương: Tích cực chia sẻ khó khăn với cộng đồng

Cập nhật: 17-11-2015 | 06:14:03

Những năm qua, bên cạnh việc tập trung sản xuất - kinh doanh, chăm lo đời sống cho người lao động, Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (BIMICO) đã có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo ở các địa phương.

 BIMICO chính thức đi vào hoạt động theo hình thức cổ phần từ năm 2006 với 520 lao động. Bên cạnh hoạt động sản xuất - kinh doanh, Ban lãnh đạo công ty thường xuyên vận động cán bộ, công nhân viên thực hiện tốt các hoạt động từ thiện, xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Hàng năm, các hoạt động này đều được công ty xây dựng kế hoạch và kinh phí cụ thể, chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ các địa phương và người dân còn nhiều khó khăn. Kế hoạch này cũng đã được công ty coi là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, đồng thời cũng là một chỉ tiêu phấn đấu thực hiện trong kế hoạch hàng năm của công ty.

Những năm qua, cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương luôn tích cực chia sẻ khó khăn với cộng đồng. Ảnh:T.BÌNH

Hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, từ năm 2005 đến nay, công ty đã trích 10 tỷ 835 triệu đồng hỗ trợ công tác an sinh xã hội, từ thiện. Ngoài ra, mỗi năm công ty còn trích ra khoảng 5 đến 6 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ khuyến học, Quỹ bảo trợ trẻ em; ủng hộ hội nạn nhân chất độc da cam; ủng hộ các chương trình hướng về biển đảo, các tỉnh bị lũ lụt, thiên tai; các địa phương làm đường giao thông nông thôn; khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho các hộ nghèo; xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó Tổng Giám đốc công ty cho biết: “Công ty luôn đặt công tác an sinh xã hội bên cạnh các hoạt động phát triển kinh doanh. Truyền thống đó đã được toàn thể cán bộ, nhân viên trong công ty nắm rõ và tích cực hưởng ứng. Bình Dương là vùng đất cách mạng, có nhiều mẹ Việt Nam anh hùng, người có công. Vì vậy, những năm qua, công ty đã thông qua MTTQ tỉnh, chính quyền địa phương các cấp để đồng hành, hỗ trợ cho người nghèo trong tỉnh những công trình an sinh xã hội đầy tính nhân văn, thiết thực. Ban lãnh đạo công ty đã cùng với MTTQ tỉnh có những chuyến đi trực tiếp tới thăm đồng bào bị lũ lụt. Qua mỗi chuyến đi như vậy, mỗi anh em cán bộ, công nhân viên càng thêm yêu đồng bào, yêu quê hương hơn và từ đó càng hăng say lao động, cống hiến cho đất nước, quê hương nhiều hơn”. Được biết, để đồng hành với hoạt động của công ty, mỗi cán bộ, công nhân viên toàn công ty đã đóng góp 1 ngày lương/năm để ủng hộ cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo công ty còn vận động các đơn vị, đối tác cùng chung tay ủng hộ cho chương trình hướng về biển đảo với số tiền khoảng 900 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ cho biết thêm: “Trong thời gian qua, để các chương trình an sinh xã hội do công ty thực hiện có hiệu quả, đặc biệt là chương trình xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, vai trò của Mặt trận các cấp là rất quan trọng. Bởi thông qua họ, chúng tôi biết được chỗ nào còn khó khăn, người nào thực sự cần hỗ trợ, qua đó, góp phần nâng cao tính thiết thực và hiệu quả của chương trình”.

TÂM BÌNH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên