Công ty TNHH Hansoll Vina: Điển hình trích nộp các loại bảo hiểm

Cập nhật: 05-02-2015 | 08:04:04

Công ty TNHH Hansoll Vina được xem là một trong những doanh nghiệp điển hình trích nộp bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động (NLĐ) đúng quy định và kịp thời, không để xảy ra bất cứ một trường hợp NLĐ nào bị ảnh hưởng đến quyền lợi do công ty chậm đóng tiền BHXH, BHYT, BHTN.

 Công ty TNHH Hansoll Vina là công ty 100% vốn của Hàn Quốc, tại Khu công nghiệp Sóng Thần 1. Công ty hiện có 5.512 lao động, tính đến tháng 1-2015, 100% lao động tham gia BHXH, BHYT và BHTN. Xác định được tầm quan trọng sức khỏe con người gắn liền với hiệu quả sản xuất, kinh doanh, công ty luôn chấp hành tốt các quy định của pháp luật lao động, như 100% lao động làm việc tại công ty được ký hợp đồng lao động. Nhờ tham gia đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT, BHTN, những năm qua, công tác giải quyết các chế độ như ốm đau, thai sản, tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp, dưỡng sức phục hồi sức khỏe cho NLĐ đang làm việc tại công ty được BHXH tỉnh giải quyết kịp thời vàphù hợp với quy định của pháp luật, giúp NLĐ ngày càng tin tưởng vào chính sách BHXH, BHYT, BHTN và hiểu được ý nghĩa, lợi ích thực sự khi tham gia.

Hơn nữa, nhằm đem lại quyền lợi thiết thực cho NLĐ cũng như thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội cho NLĐ, Công ty TNHH Hansoll Vina đã thực hiện việc ký hợp đồng với NLĐ trong thời gian thử việc để kịp thời trích nộp BHXH, BHYT, BHTN ngay trong thời gian thử việc. Khi hết thời gian thử việc, công ty tiến hành ký kết hợp đồng lao động chính thức để bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho NLĐ. Cùng với công ty, vai trò của công đoàn cơ sở trong công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ cũng được thực hiện bằng các hình thức: Tổ chức sinh nhật, tham quan du lịch...

BàTrịnh Thị Thanh Hằng, Trưởng phòng Nhân sự Công ty TNHH Hansoll Vina: Trong suốt 14 năm hoạt động trên địa bàn tỉnh, Công ty TNHH Hansoll Vina đánh giá cơ quan BHXH Bình Dương là một trong những đơn vị tiên phong của tỉnh trong việc thực hiện chế độ một cửa khi tiếp nhận, xử lý hồ sơ nhằm giảm thiểu tối đa các thủ tục rườm rà không cần thiết cũng như kịp thời giải quyết các chế độ, chính sách cho người lao động.

 T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên