Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Chăm lo thế hệ tương lai

Cập nhật: 29-07-2017 | 05:15:32

Trong những năm qua, tuy gặp nhiều khó khăn tác động, nhưng Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã nỗ lưc thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh được giao. Bên cạnh đó, công ty còn thường xuyên chăm lo tốt đời sống vật chất, văn hóa tinh thần, góp phần giúp người lao động, thanh niên công nhân (TNCN) yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với công ty.

 Con em công nhân lao động luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo từ phía Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Ảnh: T.M

Đi đôi với việc xây dựng và phát triển kinh tế, trong nhiều năm qua, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng luôn quan tâm đến công tác văn hóa - xã hội, phối hợp với huyện Dầu Tiếng đầu tư xây dựng nâng cấp các công trình cơ sở hạ tầng như đường giao thông, trường học, nhà văn hóa, khu vui chơi giải trí… nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu thiếu nhi, con em người lao động, TNCN được đến trường, vui chơi, giải trí.

Mỗi năm công ty chi gần 1 tỷ đồng cho các hoạt động hè, Tết Trung thu, Quốc tế Thiếu nhi, trao học bổng hỗ trợ học sinh khó khăn, học giỏi, chăm ngoan. Đến nay, công ty đã trao hàng ngàn suất học bổng và hàng trăm ngàn quyển tập nhân dịp tổng kết và khai giảng năm học mới với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng. Công ty đã tổ chức được 17 đợt trại hè cho hơn 3.650 cháu thiếu nhi học giỏi, chăm ngoan trên địa bàn công ty trú đóng với tổng kinh phí hơn 4 tỷ đồng. Đặc biệt, thể hiện sự quan tâm của Ban lãnh đạo công ty trong việc chăm lo cho thế hệ tương lai, ngày 1-6-2017, công ty đã đưa vào hoạt động khu vui chơi thiếu nhi Trung tâm Văn hóa - Thể thao Cao su Dầu Tiếng. Đây là công trình chào mừng Đại hội Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh công ty nhiệm kỳ 2017- 2022 với tổng mức đầu tư hơn 9,4 tỷ đồng. Qua gần 2 tháng đưa vào hoạt động, khu vui chơi đã đón hàng ngàn lượt thiếu nhi đến vui chơi giải trí và tận hưởng những ngày hè vui, khỏe, bổ ích.

Sự quan tâm, chăm lo cho thế hệ tương lai con em công nhân lao động thực sự là việc làm hết sức ý nghĩa của tập thể lãnh đạo công ty đối với người lao động và nhân dân địa phương trên địa bàn nơi công ty trú đóng. Nhiều năm qua đã có hàng trăm em sinh viên là con công nhân lao động sau khi tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học đã quay về phục vụ công ty trên tất cả các lĩnh vực như kỹ thuật nông nghiệp, kỹ thuật công nghiệp, tài chính kế toán, kỹ thuật chế biến mủ cao su, y sĩ, bác sĩ… Đây là sự bổ sung cần thiết, góp phần tạo nên nguồn nhân lực dồi dào cho sự phát triển bền vững của công ty trong giai đoạn mới.

 MINH TRÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên