Cùng chăm lo tết cho học sinh nghèo

Cập nhật: 19-02-2021 | 08:07:15

 Tết Tân Sửu 2021 là một cái tết đặc biệt với tất cả mọi người, trong đó có học sinh (HS). Do diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, HS các cấp trong tỉnh đã nghỉ tết sớm. Ở các trường học, mọi hoạt động mừng xuân tạm gác lại nhưng hoạt động chăm lo tết cho HS nghèo vẫn được các trường thực hiện theo kế hoạch.

 Trường Tiểu học Long Hòa (huyện Dầu Tiếng) tặng quà tết năm 2021 cho HS khó khăn

Theo thông lệ hàng năm, chuẩn bị đón xuân, các trường mầm non, tiểu học đều có kế hoạch làm các tiểu cảnh phản ánh nét quê xuân ở các vùng miền đất nước rất sinh động với hình ảnh ngôi nhà xưa, mâm cỗ có bánh chưng, bánh tét... Có trường còn lên kế hoạch tổ chức hoạt động ngày hội xuân cho các em, tổ chức gói bánh chưng, bánh tét. Ở các trường tiểu học, THCS, THPT thì thường tổ chức chương trình xuân yêu thương... Nhưng năm nay mọi dự định được các trường ấp ủ đành tạm gác lại tất cả tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Một chút chạnh lòng, nhưng thầy trò các trường không buồn, bởi lúc này đây mục tiêu khống chế dịch bệnh Covid-19 lây lan ngoài cộng động là nhiệm vụ được đưa lên hàng đầu.

Dù vậy, hoạt động chăm lo tết cho HS nghèo vẫn được các trường thực hiện và vẫn bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh. Tại trường Tiểu học Long Hòa (huyện Dầu Tiếng), thay vì tổ chức chương trình “Cây mùa xuân”, trường cho HS tập trung đến trường theo khối và trao quà nhanh gọn. Thầy Lê Phú Huy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, qua vận động các nhà hảo tâm, giáo viên, HS, trường đã chuẩn bị được 110 phần quà tặng HS nghèo. Việc tổ chức tặng quà được thực hiện ngắn gọn nhưng chất chứa tình cảm thầy cô, bạn bè chia sẻ với HS nghèo khi xuân về.

Mong muốn các em HS nghèo đón tết ấm cúng cùng người thân, trường Tiểu học Đông Hòa B (TP. Dĩ An) đã phát động chương trình “Xuân yêu thương” dành cho HS có hoàn cảnh khó khăn. Nhà trường đã tặng 90 phần quà cho HS nghèo của trường gồm bánh kẹo, quần áo và 300.000 đồng với tổng kinh phí trên 44 triệu đồng. Tại trường THPT Tân Bình (huyện Bắc Tân Uyên), nhà trường đã vận động gây quỹ “Ước mơ xuân 2021”. Hơn 90 phần quà dành cho HS hộ nghèo, hộ cận nghèo, mồ côi, khuyết tật với tổng số tiền là 38,5 triệu đồng được nhà trường trao gửi tận tay các em với mong muốn các em có một món quà tết, một mùa xuân ấm áp hơn từ vòng tay yêu thương của xã hội, thầy cô, bạn bè, qua đó giúp các em vững bước vào năm mới.

Món quà xuân tuy không lớn nhưng đều đong đầy yêu thương để sẻ chia khó khăn và mang hơi ấm mùa xuân ấm áp đến với các em HS nghèo, động viên các em tiếp tục vươn lên.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên