Dầu Tiếng: Quan tâm chăm lo người nghèo

Cập nhật: 22-11-2018 | 08:36:59

(BDO) Sáng 21-11, huyện Dầu Tiếng đã tổ chức hội nghị sơ kết chương trình giảm nghèo, chương trình bảo vệ chăm sóc trẻ em giai đoạn 2016 - 2018.

 Bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác giảm nghèo của huyện, giai đoạn 2016 - 2018   

 Thời gian qua, UBND huyện Dầu Tiếng và các ngành, đoàn thể đã triển khai hiệu quả các nhóm giải pháp, giúp người nghèo vươn lên, ổn định cuộc sống. Cụ thể từ năm 2016 đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội đã giải ngân, hỗ trợ vốn cho 4.218 lượt hộ nghèo, cận nghèo vay vốn đầu tư sản xuất kinh doanh, trồng trọt, chăn nuôi với tổng số tiền hơn 121 tỷ đồng. Ngoài ra, nguồn ngân sách huyện còn cho vay phát triển đàn bò sinh sản với 171 hộ được vay với mức bình quân 26,3 triệu đồng/hộ. Bên cạnh đó, các chính sách khuyến công, khuyến nông, giáo dục, y tế, bảo hiểm xã hội, xây sửa nhà ở, hỗ trợ tiền điện, hỗ trợ tiếp cận thông tin, văn hóa tinh thần, trợ giúp pháp lý cũng được huyện triển khai sâu rộng tới người nghèo. Hiện nay trên địa bàn huyện Dầu Tiếng vẫn còn 630 hộ nghèo và 281 hộ cận nghèo theo tiêu chí mới của UBND tỉnh. Cùng với chương trình giảm nghèo, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em luôn được huyện quan tâm, đặc biệt là trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa, trẻ bị nhiễm HIV/AIDS, trẻ mắc bệnh hiểm nghèo, khuyết tật, trẻ bị xâm hại tình dục.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng đánh giá cao kết quả công tác giảm nghèo, bảo vệ chăm sóc trẻ em của huyện trong thời gian qua. Tuy nhiên, để nâng cao hơn nữa chất lượng đời sống hộ nghèo, Ban Chỉ đạo chương trình giảm nghèo các cấp trong huyện cần bám sát nội dung, định hướng giảm nghèo, xây dựng kế hoạch giải pháp sử dụng vốn để thực hiện chương trình có hiệu quả. 

Tại hội nghị, UBND huyện Dầu Tiếng đã tặng giấy khen cho 11 tập thể và 39 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giảm nghèo và công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em giai đoạn 2016- 2018.   

KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên