Đảng bộ phường Bình Thắng, TX.Dĩ An: Tạo chuyển biến trong học tập, làm theo Bác

Cập nhật: 05-07-2016 | 07:48:54

Những năm qua, việc học và làm theo Bác ở phường Bình Thắng, TX.Dĩ An trở thành phong trào thi đua rộng khắp, tạo sự chuyển biến trong suy nghĩ và hành động đội ngũ cán bộ, đảng viên (CBĐV) và các tầng lớp nhân dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn ngày càng phát triển.

Gắn với tự phê bình, phê bình

Ông Nguyễn Thanh Huy, Bí thư Đảng ủy phường Bình Thắng cho biết, gắn Chỉ thị 03 với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Đảng ủy phường đã tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ việc học tập, làm theo Bác, khắc phục những tồn tại, hạn chế sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình. Cụ thể là những việc khó, vướng mắc, kéo dài gây bức xúc trong nhân dân cần chấn chỉnh, tập trung giải quyết nhanh gọn. Sau kiểm điểm, Đảng ủy xây dựng kế hoạch khắc phục khuyết điểm gắn với học và làm theo Bác. Từng tổ chức Đảng, CBĐV xây dựng chương trình, kế hoạch, đăng ký nội dung phấn đấu rèn luyện theo các tiêu chí, chuẩn mực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mình. Việc giáo dục phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống cho CBĐV cũng được Đảng ủy và các cấp ủy chi bộ quan tâm. CBĐV đã nêu cao ý thức trách nhiệm, tự giác học và làm theo Bác. Qua đó, thái độ phục vụ nhân dân của CBĐV, công chức được nâng lên.


Đại diện cán bộ, đảng viên chi bộ cơ quan phường Bình Thắng trao căn nhà từ công trình “Gần dân, sát dân, giúp dân” cho một hộ gia đình chính sách khó khăn trên địa bàn Ảnh: T.B

Qua học tập và làm theo tấm gương đạo đức trên địa bàn phường đã xuất hiện những mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực. UBND phường xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân, vì dân”, thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính giảm phiền hà và thời gian đi lại của người dân. Công an phường phát động phong trào thi đua “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” đã tạo chuyển biến tốt; cán bộ, chiến sĩ luôn có thái độ lịch sự, lễ phép trong giao tiếp với nhân dân, đẩy mạnh đấu tranh, phòng ngừa tấn công, trấn áp các loại tội phạm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo được niềm tin trong nhân dân. Hội Liên hiệp Phụ nữ phường phát động phong trào tặng ảnh Bác Hồ để treo nơi trang trọng trong gia đình (có 693/831 hộ gia đình hội viên treo ảnh Bác); phát động phong trào nuôi heo đất để giúp đỡ các gia đình hội viên khó khăn và tặng học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó... Hội Người cao tuổi phường với mô hình “Thực hành tiết kiệm theo gương Bác”. Hội Chữ thập đỏ phường đã tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo, xã hội từ thiện giúp được trên 1.469 lượt đối tượng có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 963 triệu đồng...

Xuất hiện nhiều điển hình

Đặc biệt, tại Chi bộ cơ quan phường Bình Thắng đã xây dựng kế hoạch, triển khai nội dung học và làm theo Bác vào các buổi họp chi bộ. Hàng tháng, chi bộ phân công đảng viên sưu tầm các bài viết, những mẫu chuyện kể về Bác để lồng ghép vào các buổi sinh hoạt. Bên cạnh đó, chi bộ còn thực hiện tốt mô hình “Gần dân, sát dân, giúp dân”. Chi bộ đã xây dựng kế hoạch cụ thể trong năm phải giúp đỡ được từ 2 hộ gia đình khó khăn trở lên thoát nghèo bền vững. Hàng tháng, mỗi đảng viên sẽ trích ra một số tiền đóng góp vào quỹ tiết kiệm, đồng thời tích cực vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ. Với tinh thần tương thân tương ái, dù mới triển khai chưa lâu nhưng thời gian qua, chi bộ đã hỗ trợ 6 triệu đồng để sửa chữa lại nhà ở cho 1 hộ gia đình có công với cách mạng; vận động được các nhà hảo tâm đóng góp 60 triệu đồng để xây mới 1 căn nhà tặng cho một hộ gia đình chính sách. Bên cạnh đó, chi bộ còn duy trì 5 tổ tương trợ vốn trong nội bộ cơ quan với tổng số tiền hơn 158 triệu đồng nhằm giúp đỡ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Dù rất bận rộn với công việc nhưng bà Nguyễn Thị Trong, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Hiệp Thắng luôn nhiệt tình với công tác hội. Qua khảo sát, nhận thấy đa số chị em hội viên là nữ công nhân, thu nhập còn bấp bênh. Do đó, bà đặc biệt quan tâm đến việc hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập. Tính đến nay, bà đã phát động trong chị em hội viên duy trì nuôi 72 con heo đất tiết kiệm được hơn 63 triệu đồng; duy trì 8 tổ tiết kiệm với 232 thành viên, tiết kiệm được 241 triệu đồng; bảo lãnh giới thiệu 51 chị vay các nguồn vốn, với tổng dư nợ trên 566 triệu đồng; phối hợp giới thiệu 14 lao động vào làm tại các doanh nghiệp trên địa bàn; giới thiệu cho 28 chị em nhận hàng gia công tại nhà, góp phần tăng thu nhập cải thiện cuộc sống. Bà Trong còn được biết đến là người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà. Năm 2015, bà đã được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tuyên dương trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, phường Bình Thắng đã có 52 tập thể, 141 cá nhân được phường khen thưởng; đề nghị thị xã khen thưởng 7 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo Bác. Hiện Đảng bộ phường có 184 đảng viên, sinh hoạt tại 13 chi bộ. Hàng năm, tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 100%; 10 chi bộ trực thuộc đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có 2 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; Đảng bộ phường đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

 

TÂM BÌNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên