Dầu Tiếng: Phấn đấu giảm số hộ nghèo xuống dưới 2%

Cập nhật: 07-08-2014 | 09:05:10

Tính đến tháng 6-2014, huyện Dầu Tiếng còn 624 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 2,06%, tăng 0,63%; hộ cận nghèo là 500, chiếm tỷ lệ 1,65%, tăng 0,15% so với cuối năm 2013.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo năm 2014, Ban Chỉ đạo giảm nghèo huyện Dầu Tiếng đề ra chỉ tiêu phấn đấu đến cuối năm giảm số hộ nghèo xuống dưới 2%. Các mục tiêu cụ thể để thực hiện được triển khai như: sử dụng tốt các nguồn vốn của Nhà nước, đa đạng hóa các phương thức huy động nguồn lực đầu tư cho chương trình, 100% lượt hộ nghèo có nhu cầu được vay vốn tín dụng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để sản xuất, kinh doanh; 100% người nghèo được mua, cấp thẻ BHYT theo quy định; 100% số hộ nghèo có nhu cầu được tập huấn kỹ thuật về khuyến nông, lâm, ngư và chuyển giao kỹ thuật; hỗ trợ xây dựng ít nhất 15 căn nhà hư, dột. Song song đó, Dầu Tiếng còn tiếp tục nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác chương trình giảm nghèo các xã, thị trấn.
Bên cạnh việc thực hiện tốt các chính sách theo quy định, huyện sẽ tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý chí quyết tâm vươn lên thoát nghèo bền vững cho hộ nghèo.

PHAN VŨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên