Đầu tư mạnh cho hạ tầng

Cập nhật: 26-03-2021 | 08:41:49

 Năm 2020, TP.Dĩ An đã giải ngân vốn ngân sách là 271,6 tỷ đồng đầu tư cho hạ tầng. Trong đó, thành phố khởi công mới 18 công trình; nghiệm thu và đưa vào sử dụng 32 công trình, tiếp tục thực hiện 21 công trình. Đầu tư mạnh cho hạ tầng là một trong những hành động để Dĩ An mở rộng không gian phát triển đô thị, tiến tới mục tiêu trở thành thành phố năng động, giàu đẹp, văn minh.

Để phát triển TP.Dĩ An thành đô thị thương mại, phát huy lợi thế dịch vụ logistics, thành phố đã và đang huy động các nguồn lực nhằm phát triển kết cấu về hạ tầng giao thông, góp phần xây dựng không gian Dĩ An theo hướng văn minh, hiện đại. Theo đó, hệ thống hạ tầng giao thông đã được kết nối tương đối hoàn chỉnh, nhất là các trục đường giao thông có tính kết nối liên vùng. Ngoài việc đầu tư hàng chục ngàn tỷ đồng để nâng cấp các tuyến đường huyết mạch, như: ĐT743, Quốc lộ 1K hay đường vành đai 3 thuộc địa phận phường Dĩ An, Tân Bình, Bình Thắng, Bình An, TP.Dĩ An còn huy động nguồn vốn phát triển các dự án giao thông nội ô, giao thông tạo lực của thành phố bảo đảm đúng quy hoạch và chất lượng, góp phần bảo đảm cho mục tiêu phát triển về kinh tế - xã hội.

Hiện TP.Dĩ An có các trung tâm logistics quy mô lớn với mức độ chuyên môn hóa cao, cung cấp dịch vụ trọn gói, đa dạng như: ICD Sóng Thần, Cảng Bình Dương, TBS Tân Vạn… và hơn 40 doanh nghiệp logistics vừa và nhỏ đã đóng góp nguồn thu cho ngân sách rất lớn. Trước mắt, cuối năm nay, Sở Xây dựng sẽ khởi công một cầu vượt 6 làn để giải quyết vấn đề kẹt xe tại ngã tư 550.

N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên