Đẩy mạnh truyền thông bảo vệ môi trường

Cập nhật: 12-04-2012 | 00:00:00

Năm 2011, Sở Tài nguyên và Môi trường đã in ấn và phân phát 8.300 tài liệu tuyên truyền như cẩm nang bảo vệ môi trường (BVMT), các văn bản pháp luật về đa dạng sinh học và kế hoạch hành động đa dạng sinh học, tờ bướm vận động người dân BVMT... Hưởng ứng công tác truyền thông BVMT, Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp cũng tuyên truyền cán bộ, hội viên, phụ nữ thành lập được 18 Câu lạc bộ (CLB) gia đình “5 không, 3 sạch” với 473 thành viên,  4 CLB “Ngôi nhà xanh” có 166 thành viên, 1 CLB “Vì sức khỏe cộng đồng” có 24 thành viên, 1 CLB góc bếp điểm 10 có 24 thành viên và 1 CLB phụ nữ với môi trường với 34 thành viên. Ngoài ra, hội còn tổ chức tập huấn cho CLB phụ nữ tham gia BVMT tại phường An Thạnh, TX.Thuận An, có 40 thành viên tham gia. Các hộ này được hỗ trợ 12 triệu đồng để xây dựng mô hình “trồng cây lấy lá” nhằm hạn chế sử dụng túi nylon.      

Hình thức tuyên truyền hiệu quả sẽ giúp người dân nâng cao ý thức BVMT (Trong ảnh: Người dân tham gia đổi rác thải lấy quà tặng)

Theo đánh giá, công tác tuyên truyền về BVMT vẫn chưa sâu. Để tăng cường hơn nữa công tác truyền thông BVMT, tại phiên họp lần thứ 3 của Ban chỉ đạo BVMT tỉnh, ông Trần  Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo yêu cầu năm 2012, Sở Tài nguyên và Môi trường, các đoàn thể, UBND các huyện, thị phối hợp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong việc giữ gìn vệ sinh và mỹ quan đô thị, để BVMT trở thành công tác thường xuyên, góp phần cải thiện môi trường.

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên