Điển hình một gia đình văn hóa tiêu biểu

Cập nhật: 27-06-2019 | 10:24:55

Là gia đình văn hóa tiêu biểu, nhiều năm qua, gia đình cô Mai Thị Chung ở khu phố 9, thị trấn Phước Vĩnh đã có nhiều thành tích đóng góp cho các phong trào ở địa phương cũng như xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc.

Với suy nghĩ xây dựng gia đình hạnh phúc, cô Chung chia sẻ: “Dù cuộc sống có khó khăn, vợ chồng tôi đều học cách kiềm chế, nhường nhịn cùng cố gắng vượt qua nghịch cảnh”. Để xây dựng được tổ ấm hạnh phúc, gia đình cô Chung và chồng là ông Mai Đặng Sơn đã trải qua khó khăn, khổ cực trong cuộc sống. Gia đình vốn nghèo khó, không có đất nhưng vợ chồng cô luôn chăm chỉ lao động, dành dụm lo cho 4 con ăn học nên người. Để giữ được tổ ấm, các thành viên trong gia đình cô luôn sống chan hòa, yêu thương, tôn trọng và cùng chia ngọt sẻ bùi. Có được mái ấm gia đình hạnh phúc là điều kiện thuận lợi để vợ chồng cô Chung tập trung phát triển kinh tế, tạo dựng cuộc sống ổn định, vững chắc.

Cuộc sống ổn định, con cháu chăm ngoan, học giỏi, cô Chung tiếp tục tham gia công tác tại địa phương. Là cộng tác viên công tác xã hội, cô Chung tích cực tuyên truyền chủ trương đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước để người dân hiểu, thực hiện, tuyên truyền về dân số, kế hoạch hóa gia đình, phòng ngừa tệ nạn xã hội. Tiêu biểu, cô đã vận động các gia đình trong khu phố đăng ký trồng hoa trên tuyến đường giao thông nông thôn trước nhà và vận động mọi người đóng góp sửa chữa các đoạn đường hư hỏng.

Từ những việc làm nhỏ của cô Chung đã góp phần thắt chặt mối quan hệ tình làng, nghĩa xóm, góp phần xây dựng phong trào toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa ngày càng đi vào chiều sâu.

HOÀNG KIM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên