Đình thần Dư Khánh được công nhận di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh

Cập nhật: 29-03-2016 | 08:26:56

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa trao bằng xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh cho đình thần Dư Khánh (phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên). Đình thần Dư Khánh xây dựng cách đây 164 năm được triều đại vua Tự Đức (đời thứ năm) sắc phong tặng năm Nhâm Tý 1852 (ngày 29-11-1852).

Trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ, đây là nơi lực lượng cách mạng tổ chức hội họp, dự trữ lương thực, cất giấu vũ khí, nơi bám trụ của du kích xã Thạnh Phước. Ngày nay, đình là nơi sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng của nhân dân địa phương, hiện còn lưu giữ các lễ cúng thường niên.

Lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích đình thần Dư Khánh là sự kiện lịch sử có ý nghĩa quan trọng, là niềm vinh dự của Đảng bộ và nhân dân TX.Tân Uyên nói chung và cán bộ, đảng viên, nhân dân phường Thạnh Phước nói riêng. Do đó, Đảng ủy, chính quyền TX.Tân Uyên và phường Thạnh Phước quyết tâm bảo tồn, phát huy giá trị di sản; thực hiện nghiêm và hiệu quả Luật Di sản văn hóa và các văn bản hướng dẫn thi hành để bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa địa phương.

T.LÝ - M.THIỆN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên