Đoàn - Hội - Đội Khối trường học: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Cập nhật: 11-11-2017 | 07:37:24

Thực hiện chương trình công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi khối trường học tỉnh năm học 2017-2018, Tỉnh đoàn đã triển khai các hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) với mục đích nêu cao tinh thần “Tôn sư trọng đạo” của thanh thiếu nhi trong tỉnh, đặc biệt là học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên, giáo viên, giảng viên trẻ.

 

Hội đồng Đội TX.Dĩ An tổ chức hội thi “Nhà sử học nhỏ tuổi” với chủ đề thầy cô cho em mùa xuân. Ảnh : K.T

 Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam được triển khai rộng rãi trong thanh thiếu nhi khối trường học sẽ giáo dục lòng tự hào, yêu nghề trong lực lượng nhà giáo trẻ và tuyên dương những nhà giáo trẻ tiêu biểu có thành tích nổi bật trong chuyên môn; tạo động lực để giáo viên tiếp tục có nhiều đóng góp cho xãhội trong công tác giảng dạy, giáo dục những thế hệ tương lai. Đây cũng là những hoạt động do Đoàn, Hội, Đội khối trường học trong tỉnh thực hiện hướng đến chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần XI (nhiệm kỳ 2017-2022); tạo thành đợt hoạt động có tính lan tỏa rộng, bảo đảm ý nghĩa và phát huy tính chủ động của cơ sở Đoàn”.

Theo đó, các tổ chức cơ sở Đoàn sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng và các diễn đàn chia sẻ phương pháp học tập hiệu quả, giao lưu, tri ân thầy, cô giáo. Riêng đối với các chi đoàn giáo viên, Tỉnh đoàn cũng chỉ đạo tổ chức hoạt động tuyên truyền đạo đức nghề nghiệp và các hoạt động nâng cao ý thức, bản lĩnh nhà giáo trẻ; đồng thời phát động phong trào tích cực nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng…

Đối với các Huyện, Thị, Thành đoàn, Đoàn khối các cơ quan, Đoàn trường trực thuộc, Nhà Thiếu nhi tỉnh thì tổ chức hoạt động tuyên truyền truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, tuyên dương danh hiệu “Giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu” và thăm hỏi, chúc mừng, tri ân các nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú, nhà giáo lão thành và các nhà giáo có nhiều gắn bó, đóng góp cho công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi của đơn vị.

Tỉnh đoàn cũng đã phân công các đơn vị thực hiện điểm cấp tỉnh các nội dung trên. Cụ thể Thị đoàn Dĩ An tổ chức tọa đàm “Vai trò của chi đoàn giáo viên, giáo viên phụ trách chi đội trong việc phối hợp giáo viên làm tổng phụ trách Đội, nâng cao công tác Đội trong trường học”; Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp Thành đoàn Thủ Dầu Một tổ chức cuộc thi “Hoa nắng sân trường”, vẽ tranh, cắm hoa; trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức tọa đàm “Nâng cao lòng yêu nghề trong sinh viên khối sư phạm”…

Cũng theo chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Tỉnh đoàn còn tổ chức cuộc thi viết cảm nhận “Nét bút tri ân” từ ngày 12-10 đến ngày 31-11 với nội dung viết về những tấm gương, kỷ niệm, những bài học, câu chuyện cảm động, ấn tượng về người thầy giáo, cô giáo, người bạn... Mặt khác, Tỉnh đoàn cũng tổ chức hoạt động “Tri ân thầy, cô” từ ngày 10-11 đến ngày 20-11 với nội dung thăm hỏi, chúc mừng, tri ân các nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú, nhà giáo lão thành, các nhà giáo có nhiều gắn bó, đóng góp cho công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh; thăm, chúc mừng các thầy, cô ở một số cơ sở giáo dục tiêu biểu trên địa bàn tỉnh và tổ chức lễ tuyên dương “Giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu” lần thứ II năm 2017.

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên