Doanh nhân Bình Dương hướng về người nghèo

Cập nhật: 14-10-2014 | 10:43:40

Song song với việc chú trọng sản xuất, kinh doanh, các doanh nhân (DN) ở Bình Dương đặc biệt quan tâm đến các hoạt động xã hội từ thiện, hướng về cộng đồng.

“Làm từ thiện không nên chờ thật giàu, thật dư dả mà phải làm từ cái tâm của mình. Có nhiều giúp nhiều, ít giúp ít miễn sao đem lại niềm vui tinh thần, vật chất cho những gia đình khó khăn, bất hạnh”, đó là điều mà các DN ở Bình Dương luôn tâm niệm. Xuất phát từ cái tâm của mỗi DN nên công tác từ thiện xã hội ở DN trong tỉnh luôn liên tục duy trì. Điều đó thể hiện rõ nhất là trong những năm qua ở Bình Dương đã có nhiều DN tự nguyện làm từ thiện, vận động cán bộ công nhân lao động cùng đóng góp để giúp đỡ xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, trao học bổng cho học sinh nghèo… Điển hình như bà Phạm Thị Nụ, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Mỗi năm bà Nụ ủng hộ hàng tỷ đồng cho các gia đình chính sách ở phường Vĩnh Phú (TX.Thuận An), ủng hộ vào quỹ “Vì người nghèo” tỉnh và TX.Thuận An, tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo trong cả nước, tặng quà đối tượng chính sách, hộ nghèo nhân các dịp lễ, tết…



Tập đoàn Tân Hiệp Phát tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo ở
phường Vĩnh Phú.  Ảnh: VĂN SƠN

Trong công tác từ thiện, mỗi DN tự chọn cho mình một cách làm khác nhau, có DN thông qua Hội DN trẻ, Hội Nữ DN, Đoàn, Hội và các tổ chức xã hội để giúp đỡ hộ nghèo, nhưng cũng có DN tự tìm đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ. Hội Nữ DN tỉnh là một minh chứng, hiện hội tập hợp được 61 hội viên là các chủ doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, các thành viên trong hội đã tích cực tham gia công tác thiện nguyện như chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, hội đã xây tặng 15 căn nhà tình thương cho người nghèo; trao học bổng và tập sách cho các em học sinh nghèo trên 235 triệu đồng và hỗ trợ kinh phí xây tặng 3 cây cầu nông thôn cho các tỉnh miền Tây với tổng giá trị trên 1,4 tỷ đồng.

Cũng như Hội Nữ DN tỉnh, Hội DN trẻ Bình Dương với sự đóng góp nhiệt tình của các DN cũng đã thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động thăm và tặng quà cho trẻ mồ côi, người khuyết tật, ủng hộ Quỹ trẻ em nghèo, Quỹ Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh. Ngoài ra, Hội DN trẻ còn tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh, sinh viên thông qua các giải thưởng, như: Cán bộ Đoàn xuất sắc, Quỹ Tài năng trẻ, giải thưởng Hồ Văn Mên… Không chỉ hướng đến giúp đỡ cho những đối tượng khó khăn trong tỉnh, các DN ở Bình Dương còn tìm đến những cảnh đời bất hạnh kém may mắn ở một số tỉnh, thành để chia sẻ khó khăn với họ. Khi những món quà ý nghĩa ấy của DN ở Bình Dương kịp đến với những người có hoàn cảnh khó khăn đã giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên cuộc sống.

Dù bằng cách làm nào chăng nữa thì công tác từ thiện xã hội của đông đảo cộng đồng DN ở Bình Dương thực hiện trong thời gian qua cũng xuất phát từ cái tâm và họ xem đó như là trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên