Đội thông tin nhanh xe ôm: Vừa mưu sinh, vừa giúp người

Cập nhật: 14-02-2012 | 00:00:00

Mỗi ngày dù bận rộn việc mưu sinh, trên chiếc xe máy chở khách của anh em trong Đội thông tin nhanh xe ôm ở phường Bình Hòa (TX.Thuận An) cũng rong ruổi trên các tuyến đường nhiệt tình giúp đỡ những người bị tai nạn giao thông và kịp thời “alo” về ngành chức năng, mang lại hiệu quả về phòng chống tai tệ nạn ở địa phương.

Bình Hòa là phường tập trung đông dân cư, do vậy lưu lượng xe ngày càng tăng và tai tệ nạn diễn biến phức tạp. Từ thực tế đó, Hội Chữ thập đỏ phường đã đưa Đội thông tin nhanh xe ôm vào hoạt động với sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều anh em trong nghề chạy xe ôm. Toàn phường hiện có 3 Đội thông tin nhanh xe ôm, với 34 thành viên có mặt trên 8 khu phố. Hễ có trường hợp bị nạn thì các anh sơ cấp cứu hoặc đưa vào bệnh viện, hoặc tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương.

Anh Cao Thanh Lợi, hội viên của Đội thông tin nhanh xe ôm ở khu phố Đông Ba, cho biết nhà anh ở ngay cầu Ông Bố, vợ anh hàng ngày buôn bán nhỏ, anh thì chạy xe, thu nhập đủ trang trải hàng ngày. “Trên đoạn đường này, lượng xe lưu thông rất cao nên thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Nguy hiểm nhất là lần tôi cùng với lực lượng chức năng truy đuổi hơn 10 tên nghiện ma túy, chẳng may trượt ngã, đã để lại trên người tôi những vết sẹo. Nhiều tình huống khác dở khóc, dở cười khi tôi đưa nạn nhân vào bệnh viện rồi bị hiểu lầm là người gây tai nạn hoặc bỏ tiền túi để taxi chở người bị nạn”, anh kể.

Công việc thầm lặng của các anh Đội thông tin nhanh xe ôm đã để lại dấu ấn cho bà con khu phố. Chị Nguyễn Ngọc Phượng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Bình Hòa nói: “Đội này đi vào hoạt động từ lâu đã góp phần làm giảm tử vong nhiều trường hợp bị tai nạn giao thông hoặc tệ nạn xã hội được phát hiện kịp thời, qua đó góp phần đem lại hiệu quả tích cực về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Có thể nói, hiệu quả có được chính là nhờ vào tinh thần sống vì cộng đồng xã hội của anh em trong đội”.

Điều đáng quý là mặc dù không có kinh phí để hoạt động nhưng các thành viên trong Đội thông tin nhanh xe ôm luôn sẵn sàng giúp đỡ người bị tai nạn. Vừa mưu sinh, vừa giúp người, tinh thần của anh em hội viên trong Đội thông tin nhanh xe ôm phường Bình Hòa thật đáng trân trọng.

KIM VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên