Đồng bào công giáo xã Lạc An: Phấn khởi chờ ngày đi bầu cử

Cập nhật: 16-04-2021 | 07:47:33

Cùng với các địa phương khác, tại xã Lạc An, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được thực hiện đúng tiến độ. Đông đảo đồng bào công giáo ở địa phương cũng đang phấn khởi, háo hức hướng về ngày bầu cử để lựa chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho tiếng nói của nhân dân.

 Tuyên truyền trực quan về bầu cử tại xã Lạc An

Hướng về ngày hội lớn

Xã Lạc An có gần 7.000 cử tri, phần lớn là người công giáo. Thời gian qua, để đồng bào công giáo nơi đây hiểu rõ hơn về cuộc bầu cử, sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài vào các cơ quan quyền lực Nhà nước, Ban chỉ đạo và Ủy ban Bầu cử (UBBC) xã Lạc An đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử tới từng ấp và hộ dân…

Ông Nguyễn Văn Cần, giáo dân ở ấp 2, chia sẻ: “Ngày nào tôi cũng thấy loa đài của ấp, của xã tuyên truyền về bầu cử, cùng với các băng rôn, khẩu hiệu treo khắp các trục đường chính tới từng ấp. Đặc biệt, mỗi lần đi lễ được nghe tuyên truyền về bầu cử chúng tôi rất háo hức mong đến ngày 23-5 tới đây được cầm trên tay lá phiếu để bầu ra những đại biểu biết lo cho dân, xây dựng địa phương ngày càng phát triển”. Ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng ban Điều hành ấp 2, cho biết ấp có tới 98% là đồng bào công giáo. Ngoài các thông tin tuyên truyền trên loa truyền thanh của ấp, của xã, ấp đã phối hợp với 3 linh mục của 3 giáo xứ nằm trên địa bàn để tuyên truyền cho giáo dân. “Để bà con công giáo hiểu rõ hơn về cuộc bầu cử, chúng tôi đã tuyên truyền lồng ghép về pháp luật, mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử trong các buổi đi lễ của giáo dân tại nhà thờ”, Linh mục Nguyễn Hồng Ánh, Giáo xứ Cảnh Lâm cho biết.

Tập trung chỉ đạo sâu sát

Xác định rõ công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là nhiệm vụ chính trị quan trọng, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Lạc An đã tập trung lãnh đạo sâu sát, toàn diện, kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo tổ chức, triển khai công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Việc thành lập các tổ chức bầu cử như UBBC, ban bầu cử, công tác hiệp thương, hội nghị cử tri, ấn định đơn vị bầu cử, phê chuẩn khu vực bỏ phiếu… được tiến hành đúng thời gian, quy định. Theo báo cáo của UBBC xã Lạc An, đến nay công tác triển khai bầu cử được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm đúng quy trình và tiến độ theo luật định.

Để cuộc bầu cử thật sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân, xã Lạc An ban hành kế hoạch về tuyên truyền sâu rộng. UBND xã phát thanh thông báo 18 lượt về tiếp nhận hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026; phát thanh thông báo 42 lượt về việc công bố đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử... đến cử tri và nhân dân trên địa bàn; tổ chức tiếp sóng các chương trình phát thanh của đài cấp trên về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ngoài ra, xã cũng đã tổ chức trang trí 90m2 pano chiến lược, 48 tấm pano bướm dọc trụ sở UBND xã, 2 băng rôn tuyên truyền bầu cử; thực hiện viết 16 tin, 2 bài về bầu cử như hội nghị triển khai bầu cử, tổ chức hội nghị hiệp thương, hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác, hội nghị tiếp xúc cử tri ở các văn phòng ấp… 

Ông Nguyễn Phi Phong, Phó Chủ tịch UBND xã Lạc An, cho biết: “Là xã có số lượng đồng bào công giáo chiếm tới 87% dân số, vì thế Đảng ủy, chính quyền xã đã gặp gỡ, trao đổi với linh mục để phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giúp giáo dân hiểu và thực hiện tốt quyền và trách nhiệm của người cử tri, đi bỏ phiếu đúng thời gian, bảo đảm tiến độ” .

 HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên