Động đất tại Quảng Nam sẽ dày hơn trong thời gian tới

Cập nhật: 24-09-2012 | 00:00:00

Thời gian tới, động đất ở khu vực Bắc Trà My vẫn tiếp tục xảy ra theo hướng dày hơn, mạnh lên, sau đó sẽ giảm dần, ổn định và dứt hẳn.

Như tin đã đưa, trong ngày 23-9, tại huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam liên tiếp xảy ra các trận động đất và rung chấn, khiến một số công trình và tài sản của người dân hư hại.

Theo Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu, động đất vào trưa 23/9 có cường độ 4,1 độ richter, chấn tâm cách thủy điện Sông Tranh 2 khoảng 7km nhưng tâm chấn chỉ ở độ sâu 6km, nông hơn so với trận động đất mạnh xảy ra hồi đầu tháng 9, nên người dân cảm nhận tiếng nổ và độ rung lắc mạnh hơn. 

 Vai trái đập thủy điện Sông Tranh 2 bị sạt lở nặng do động đất xảy ra dồn dập  Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Phương, Phó Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết: Thời gian tới, động đất ở khu vực Bắc Trà My vẫn tiếp tục xảy ra theo hướng dày hơn, mạnh lên, sau đó sẽ giảm dần, ổn định và dứt hẳn.

Trước hiện tượng động đất ngày một dày hơn, chính quyền địa phương, ngành chức năng đã có mặt kịp thời ở khu vực tâm chấn và vùng khu dân cư để tuyên truyền và trấn an người dân.

Ông Đặng Phong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho rằng: “Sau đợt tập huấn ứng phó vừa qua, các ngành, các cấp đã chủ động hơn. Sau khi có chủ trương của Chính phủ, sẽ có đoàn chuyên gia trong và ngoài nước đến đánh giá về hiện tượng động đất. Địa phương mong muốn triển khai đánh giá sớm để người dân đỡ hoang mang”.

Đầu tháng 10 tới, Viện Vật lý địa cầu sẽ xây dựng 6 trạm quan trắc động đất tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên