Đừng biến sắc đẹp trở thành cái tội!

Cập nhật: 09-06-2012 | 00:00:00

Người ta vẫn thường nói “Anh hùng khó qua ải mỹ nhân” hay “mỹ nhân kế” để chỉ những người phụ nữ đã biết tận dụng vẻ đẹp hình thể để đạt được điều mình mong muốn. Nhưng những phụ nữ thông minh sẽ chỉ tận dụng thế mạnh về ngoại hình để “thêm điểm” cho thành công. Còn một bộ phận chạy đua theo mác “người đẹp”, “hoa khôi”... lại mong kiếm tiền từ “vốn sẵn có” thì quả đúng là họ đang biến sắc đẹp trở thành một cái tội. 

“Người đẹp” Võ Thị Mỹ Xuân liên quan đến đường dây mại dâm vừa bị tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ

Bôi bẩn danh dự

Những cái tên như người mẫu, diễn viên Hồng Hà, người đẹp Sóc Trăng 2009 Võ Thị Mỹ Xuân, Hoa khôi duyên dáng Lê Thị Yến Duy và hotgirl Jenny Phương đang làm “nhầu nhĩ” bộ mặt của giới nghệ sĩ. Bởi chỉ trong một thời gian ngắn, với sự vào cuộc của lực lượng chức năng, một số đường dây gái mại dâm cao cấp đã bị triệt phá. Cụ thể, chiều tối 2-6, lực lượng Công an TP.HCM đã bất ngờ ập vào khám xét một khách sạn lớn tại trung tâm Sài Gòn, bắt quả tang 4 cặp nam nữ đang mua bán dâm. Thông thường, những người đẹp này tham gia bán dâm với giá từ 2.000 đến 2.500 USD một lần và chọn khách sạn 4 - 5 sao làm địa điểm hành lạc. Nếu khách có nhu cầu cùng đi du lịch, họ phải trả cho các cô người mẫu, diễn viên từ 20.000 - 25.000 USD trong vòng vài ngày. Sau mỗi lần bán dâm, các cô chỉ được hưởng 40% số tiền các đại gia trả, phần còn lại là của các tú ông, tú bà giới thiệu khách cho họ.

Nếu như trước đây, việc đoạt danh hiệu “hoa khôi”, “hoa hậu”... là một điều quý giá để người nắm giữ vương miện đó tự hào và phát huy vai trò bằng nhiều hành động có ích cho xã hội thì gần đây, với việc xuất hiện nhan nhản các cuộc thi nhan sắc từ quốc tế cho tới ”ao làng” đã khiến những người dễ dàng có trong tay danh hiệu đó đi sai đường. Và cũng bởi sự chạy đua về vật chất đã khiến cho không ít người thích và quen với lối sống hưởng thụ muốn nhanh chóng trở nên giàu có. Không ít độc giả sau khi theo dõi sự việc đã lắc đầu ngao ngán: “bảo sao mà mấy cô chân dài suốt ngày khoe hàng hiệu, trang phục đến cả tỷ bạc trên người...” (?!).

Trả giá cho lối sống thực dụng

Tại sao những người đẹp như Jenny Phương đã được bồ bao 1.000 USD/tháng và có shop quần áo tại quận 5 vẫn sẵn sàng đi bán dâm? Tại sao các “đại gia” lại sẵn sàng bỏ ra số tiền lên đến vài ngàn đô chỉ để mua vui hào nhoáng? Câu trả lời là ở chỗ xuất phát từ nhu cầu của cả hai phía. Một bên thì cần tiền để thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng nên sẵn sàng làm mọi giá để có “danh hiệu”, sẵn sàng khoe thân để mong nổi tiếng. Một bên thì muốn mua cái “mác” có người đẹp, chân dài chiều chuộng, sẵn tiền từ một vài dự án làm ăn “trúng mánh” hay “của thừa tự” do cha mẹ để lại thì số tiền để mua sĩ diện  ảo âu cũng là điều dễ hiểu.

Một bạn có nick name Cua đồng cho rằng: “Người đẹp về dáng, da và khuôn mặt là được trời ban cho hình thức, còn tiếng tăm hoa này hoa nọ là người đời ban tặng và lăng xê. Đã được danh phận mà không lo giữ chỉ lo tính kế hơn người, một phút lên tiên ngay thì chỉ có cái vốn tự có mà kinh doanh là nhanh nhất. Nhiều người vẫn phản đối việc bêu xấu một chiều, theo tôi nghĩ người đời thường hay nhớ người bán chứ ít ai nhớ đến người mua. Nếu nhắc đến đại gia này hay đại gia khác cũng chẳng mấy người biết, còn nhắc đến mấy em này thì nhiều người biết lắm, vì họ đã có tên tuổi rồi. Cái quan trọng là nhận thức và lối sống, chạy theo diều gió, muốn lên cao giờ đứt dây rớt xuống cũng phải thôi”.

Không biết sẽ còn bao nhiêu vụ việc mà “con sâu làm rầu nồi canh” như thế bị phanh phui. Ai đó đã từng nói rằng: “Tiền bạc có thể mua được những thứ khiến ta hạnh phúc nhưng chắc chắn tiền bạc không thể quyết định hạnh phúc của chúng ta”. Vì vậy, người phụ nữ thông minh sẽ chỉ tận dụng thế mạnh về ngoại hình để “thêm điểm” cho thành công bên cạnh nhân tố chính là năng lực chuyên môn, đạo đức, lối sống...

THU THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên