Đừng làm bạn với Hà Bá

Cập nhật: 18-01-2019 | 09:18:48

Anh Tư Hóc Môn nói với Sáu thời sự:

- Bình Dương phát triển nhanh ghê nha thằng Sáu. Tao nghỉ vài chục năm nữa, Bình Dương sẽ không thua Sài Gòn?

Sáu thời sự cười hì hì:

- Anh Tư nói quá. Bà con chỉ mong cơm no áo ấm, đường phố, làng xóm yên bình là sướng nhất đời rồi. Chứ nào giờ dân Bình Dương có muốn hơn thua với ai?

Anh Tư Hóc Môn cũng cười theo:

- Hạ tầng giao thông Bình Dương làm tốt quá! Tao nghỉ vài năm nữa thôi sẽ không còn cảnh tao qua thăm mày phải đi đò qua. Lúc đó cầu bắc qua nối Bình Dương với Hóc Môn, Củ Chi... bà con tha hồ đi thăm thú nhau. Nãy tao bắt đò An Sơn qua thăm mày, mới thấy bà con mình còn chủ quan quá.

Sáu thời sự hỏi lại:

- Anh Tư muốn nói gì?

Anh Tư Hóc Môn xuống giọng:

- Đi đò mà không ai chịu mặc áo phao cả. Chủ đò cũng không thèm nhắc nhở. Chỉ có mình tao mặc áo phao. Tao mặc để bảo vệ tính mạng của tao, mà bị mọi người nhìn như là “người ngoài hành tinh” vậy đó thằng Sáu!

Sáu thời sự cũng ngán cái sự “liều mạng” của dân mình:

- Từ Hóc Môn bắt đò qua An Sơn chạy chỉ tầm vài phút. Họ sợ mắc công mặc áo phao rồi, lên bờ lại phải cởi ra.

Anh Tư Hóc Môn không hài lòng:

- Mắc công vài phút mà bảo vệ tính mạng mình, cứ sợ “mắc công” rồi mất cả cuộc đời.

Sáu thời sự đỡ lời:

- Ban An toàn giao thông Bình Dương thường xuyên xuống các bến đò nhắc nhở chủ đò và người dân đi đò. Hầu hết các chủ đò đều trang bị áo phao cho người đi đò mặc. Nhưng ít ai chịu mặc lắm anh Tư ơi?

Anh Tư Hóc Môn bắt đầu tếu táo:

- Mấy người đó có bạn với Hà Bá không? Đó mày thấy chưa, trang bị có sẵn, chỉ có việc mặc áo phao vào để bảo vệ bản thân mình mà cũng không chịu làm. Chẳng may xảy ra sự cố thì tính sao?

Sáu thời sự cũng hài hước theo:

- Thôi bà con mình không có ai làm bạn với Hà Bá thì đừng “hà tiện” thời gian nhé! Mất vài phút mặc và cởi áo phao để đề cao tính mạng chính mình…

SÁU THỜI SỰ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên