Gần gũi để giúp đỡ người nghèo

Cập nhật: 29-10-2020 | 07:46:56

 Nhiệt tình, thân thiện, luôn hết lòng giúp đỡ người nghèo khó, là suy nghĩ của nhiều người dân xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên khi nói về chị Lâm Thị Yến Nhi (sinh năm 1987), công chức văn hóa - xã hội phụ trách lao động - thương binh và xã hội, giảm nghèo - gia đình - trẻ em của địa phương.

 Chị Lâm Thị Yến Nhi (bìa phải) trao thông báo hỗ trợ vốn cho những gia đình khó khăn

 Làm công tác tại UBND xã Tân Mỹ từ năm 2012, chị Yến Nhi luôn đồng hành cùng những mảnh đời khó khăn, cơ nhỡ của địa phương, tạo được mối quan hệ gần gũi trong nhân dân, qua đó có dịp tìm hiểu những khó khăn của đối tượng xã hội để kịp thời tham mưu cho lãnh đạo địa phương có biện pháp giúp đỡ cụ thể.

Năm 2019, chị đã vận động thành lập được 1 câu lạc bộ văn nghệ - thể thao người khuyết tật với 16 thành viên, vận động 7 người khuyết tật tham gia học nghề để phát triển kinh tế gia đình. Qua 8 năm công tác, chị Yến Nhi thấy được ý nghĩa thực sự của công tác xã hội, giúp chị có suy nghĩ tích cực hơn khi gặp phải những khó khăn trong công việc. Với chị, các đối tượng yếu thế rất nhạy cảm. Nếu thật sự muốn giúp đỡ họ mà mình không có điều kiện hỗ trợ về kinh tế thì thông qua công việc có thể giúp được nhiều người khó khăn.

Chia sẻ với chúng tôi, chị cho biết: “Để làm tốt công tác này thì trước hết thực sự cần phải có tình yêu thương. Kể cả đối tượng chính sách hay đối tượng xã hội yếu thế chúng ta đều phải tận tâm phục vụ. Đặc biệt, phải gần gũi với người dân để nhận được thông tin phản hồi cũng như những chia sẻ của nhân dân về những trường hợp khó khăn cần được Nhà nước và xã hội giúp đỡ”.

Với sự nhiệt tình và luôn nỗ lực trong công tác, chị Yến Nhi đã được nhận bằng khen “Thành tích xuất sắc trong triển khai kế hoạch hành động thực hiện chiến lược quốc gia về bình đẳng giới tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2011-2015”, bằng khen “Thành tích xuất sắc trong công tác tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công trong 2 năm (2014-2015)”, bằng khen “Thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn giai đoạn 2010- 2015” của UBND tỉnh…

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên