Giám sát tình hình tham gia bảo hiểm y tế của học sinh, sinh viên

Cập nhật: 10-10-2018 | 15:14:51

(BDO) Sáng 10-10, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã họp khảo sát tình hình, kết quả tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) đối với học sinh, sinh viên (HS, SV) các trường đại học, cao đẳng, trường nghề trên địa bàn tỉnh (ảnh).

Tại cuộc họp, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã nghe báo cáo của các trường về tình hình, kết quả công tác chỉ đạo, điều hành việc tham gia BHYT cho đối tượng HS, SV các trường; công tác tuyên truyền, vận động HS, SV tham gia BHYT; kết quả tham gia BHYT năm 2017; tình hình, công tác triển khai thu BHYT năm 2018. Ban Pháp chế HĐND tỉnh cũng lắng nghe trình bày những khó khăn, vướng mắc trong công tác thu BHYT tại trường; giải pháp, đề xuất, kiến nghị; đồng thời hướng dẫn, nhắc nhở các trường tích cực tuyên truyền để tăng tỷ lệ HS, SV tham gia BHYT.

Được biết, qua giám sát cho thấy, hiện nay trên địa bàn tỉnh tỷ lệ bao phủ BHYT) đối với HS, SV tại các trường đại học, cao đẳng, trường nghề còn rất thấp; công tác tuyên truyển, triển khai việc tham gia BHYT tại các trường chưa được chú trọng, hiệu quả chưa cao.

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên