Giáng sinh vui tươi, an lành

Cập nhật: 25-12-2014 | 08:18:48

Đêm qua (24-12), đông đảo người dân ở các huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh đã tập trung về khu vực ngã sáu, Trung tâm Thành phố mới Bình Dương, những con đường chính và nhà thờ để vui đón Giáng sinh. Giáng sinh hiện nay không chỉ mang ý nghĩa là ngày lễ của đồng bào Công giáo, mà còn là dịp để mọi người cùng vui chơi…

Sôi nổi các hoạt động

Mừng đêm Giáng sinh, những cây thông, ông già Noel, tuần lộc, ngôi nhà tuyết cùng nhiều chùm đèn đủ sắc màu rực rỡ được trang trí theo các tuyến đường ở các huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh khiến không khí đêm Giáng sinh thêm ngập tràn. Tại TP.Thủ Dầu Một, bắt đầu từ 20 giờ, nhiều người và xe cộ đi đến các điểm vui chơi ở vòng xoay ngã sáu, chợ đêm Bạch Đằng, thành phố mới, Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường… khiến không khí thành phố thêm sôi động.

Đêm Giáng sinh năm nay, TP.Thủ Dầu Một thu hút hàng ngàn người đến vui chơi và xem cây thông Noel được xác lập kỷ lục cao nhất Việt Nam với chiều cao 36m, đường kính 14m, trang trí bằng mica lung linh sắc màu tại Công viên Văn hóa Thanh Lễ. Đến đây, mọi người còn được “thưởng lãm” phần biểu diễn của hơn 450 ông già Noel; chương trình văn nghệ đặc sắc với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh. Bạn Lê Vy Yến Phượng, sinh viên Đại học Bình Dương, cho biết: “Em thấy rằng, Noel không còn chỉ dành cho người có đạo mà còn là dịp vui chơi cho người “ngoại đạo”. Cứ đến dịp Noel, Phượng tìm về những điểm vui chơi để chụp ảnh, ăn uống và xem ca nhạc. Để mùa Noel thêm ý nghĩa, Phượng dặn dò nhóm bạn phải chấp hành Luật Giao thông đường bộ, giữ gìn an ninh trật tự”.

Cây thông Noel tại Công viên Văn hóa Thanh Lễ được xem là cây thông cao nhất Việt Nam lung linh trong đêm Giáng sinh

Tại TX.Thuận An, không khí đêm Giáng sinh cũng rộn ràng không kém. Dọc tuyến đường từ TP.Thủ Dầu Một đi TX.Thuận An, hai bên đường được người dân trang trí khá bắt mắt. Các hang đá có gắn đèn nháy, những cây thông giả phủ tuyết trắng… được dựng công phu, khiến nhiều người thích thú. Hòa với đó là tiếng nhạc Giáng sinh vui nhộn trong những nhà hàng, quán ăn và khu vui chơi... Ở Nhà thờ họ đạo Búng (phường Hưng Định, TX.Thuận An), trong đêm Giáng sinh có tổ chức chương trình biểu diễn văn nghệ để phục vụ giáo dân và bà con ở địa phương. Theo kế hoạch chương trình tổ chức lúc 20 giờ nhưng mọi người đã đến đây sớm hơn để ổn định chỗ ngồi chờ xem văn nghệ. Các tiết mục được chuẩn bị khá kỹ lưỡng do các “ca sĩ”, “diễn viên” của Ca đoàn nhà thờ biểu diễn.

Trên tuyến đường chính vào xã Lạc An (huyện Bắc Tân Uyên), nơi có hơn 90% dân số theo đạo Thiên chúa cũng lung linh sắc màu. Ông Đặng Hữu Thạch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Lạc An, cho biết Noel năm nay, các giáo xứ trên địa bàn xã được trang trí rất đẹp. Trong đêm 24 và 25-12, nhiều giáo xứ còn tổ chức chương trình ca nhạc rất có ý nghĩa để phục vụ bà con giáo dân và nhân dân địa phương. Những tiết mục biểu diễn được cán bộ văn hóa - thông tin xã xem nội dung, duyệt trước khi trình diễn để phục vụ công chúng. Mùa Giáng sinh đã mang đến tiếng cười, niềm vui thể hiện đời sống người dân trong vùng có đạo. Họ không những sống “đẹp đạo” mà còn “tốt đời”.

Giáng sinh đối với đồng bào theo đạo là dịp để các thành viên trong gia đình quây quần, tụ họp, thì những người “ngoại đạo” xem đây là dịp để bạn bè rủ nhau ra đường vui chơi, ngắm cảnh và tận hưởng không khí vui tươi... Khi thưởng thức những tiết mục văn nghệ do Ban nhạc Cung đàn xanh TX.Dĩ An biểu diễn tại đêm Noel, các thanh niên, công nhân tại TX.Dĩ An vui mừng bởi có những sân chơi giải trí lành mạnh đúng dịp Noel. Chị Trần Thị Ngọc Hân, công nhân Nhà máy Toa xe lửa Dĩ An cho biết Noel năm nay, chị cảm thấy rất vui vì tại địa phương tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí. Đêm nhạc thật sự có ý nghĩa đã mang đến cho mọi người nhiều điều vui sau một ngày lao động mệt nhọc.

Đa dạng dịch vụ

Cùng với không khí rộn ràng của đêm Giáng sinh, nhiều tuyến đường trong tỉnh xuất hiện hình ảnh “ông già Noel” với túi quà trên lưng. Những “ông già Noel” ấy đang trên đường đến tận nhà để tặng quà cho những em thiếu nhi theo yêu cầu của các bậc phụ huynh. Chị Lê Thị Thanh, ở TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Con tôi háo hức chờ đến đêm Noel để được nhận quà, cháu còn viết thư gửi cho ông già Noel để xin được tặng đúng món quà mà mình yêu thích. Dù không theo đạo Thiên chúa, nhưng gia đình vẫn tổ chức ăn uống rồi đi chơi để chụp ảnh, xem ca nhạc”.

Người dân đến chụp ảnh lưu niệm tại tiệm ảnh Lan Phương

Noel không chỉ là mùa để gởi lời chúc an lành, trao những món quà kỷ niệm cho nhau, mà còn là dịp giúp nhiều người lưu lại hình ảnh đẹp vào những ngày cuối năm. Nắm bắt nhu cầu đó, nhiều tiệm chụp ảnh trên địa bàn tỉnh đã tranh thủ trang trí khung cảnh Noel thật “bắt mắt” để thu hút khách hàng. Tại điểm chụp ảnh Lan Phương (đường Yersin, TP.Thủ Dầu Một) đêm 24-12, có rất đông người đến chờ để được chụp ảnh. Anh Nguyễn Thanh Hùng, chủ tiệm chụp ảnh Lan Phương, cho biết: “Đầu tháng 12, tiệm đã tiến hành trang trí không gian Giáng sinh. Với mong muốn mang không khí ấm áp, tươi vui hơn năm trước, tiệm không ngừng thay đổi, tìm cách làm mới để không bị hòa tan giữa muôn ngàn sắc màu Noel khác. Mùa này, tiệm đầu tư 2 hang đá, những ông già Noel lấp lánh để tạo phong cảnh đẹp và lạ làm phông chụp ảnh cho khách”.

Trời càng về khuya, không khí đêm Giáng sinh càng trở nên nhộn nhịp và sôi động hơn. Thời tiết về đêm se se lạnh, thỉnh thoảng có mưa bay càng khiến người dân thích thú, hứng khởi. Trên những ngả đường chính ở các địa phương trong tỉnh có rất nhiều phương tiện giao thông di chuyển trật tự. Đêm Giáng sinh năm nay, dù ở mỗi địa phương có những hoạt động chào đón, tổ chức lễ Giáng sinh khác nhau, nhưng tất cả đều mang một ý nghĩa ấm áp và tràn đầy niềm vui. Đây cũng là dịp để mọi người cùng chúc nhau những điều may mắn và hạnh phúc để chuẩn bị bước sang năm mới 2015.

Ông Huỳnh Văn Nhị, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Tỉnh luôn quan tâm đến đồng bào Công giáo

Những năm qua, trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh luôn có sự đóng góp của nhân dân nói chung, đồng bào Công giáo nói riêng. Hội Đoàn kết Công giáo của tỉnh đã phát huy sức lực, trí tuệ và đóng góp của đồng bào có đạo. Lãnh đạo tỉnh luôn ghi nhận sự đóng góp đó, thông qua MTTQ tập hợp, phát huy khối đại đoàn kết, góp phần xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp, cũng như ổn định, phát triển đời sống kinh tế của nhân dân nói chung và đối với đồng bào có đạo nói riêng. Tỉnh luôn quan tâm đến đồng bào Công giáo nói riêng và đồng bào có đạo nói chung. Trong những dịp lễ quan trọng của Công giáo như lễ Giáng sinh, mừng năm mới, tỉnh đều tổ chức đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các ban ngành đến thăm, chúc các linh mục, mục sư, tu sĩ và đồng bào Công giáo một mùa Giáng sinh an lành, năm mới luôn an khang, thịnh vượng và sống tốt đời đẹp đạo, sống phúc âm giữa lòng dân tộc. Tỉnh luôn mong muốn bà con Công giáo sẽ cùng nhau cố gắng để phát triển kinh tế, góp phần tích cực trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động như cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng đô thị văn minh, xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

HỒNG THUẬN (ghi)

 

Đ.TUÂN – T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên