Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương: Tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2558 - 2014

Cập nhật: 02-05-2014 | 00:00:00

(BDO) Chiều 2-5, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Bình Dương đã trọng thể tổ chức Đại lễ Phật đản PL. 2558 -2014 tại Trung tâm Thành phố mới Bình Dương.

Đến dự có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN cùng Chư Tôn đức, các ban, ngành, ban trị sự các tỉnh, thành, đông đảo tăng, ni, phật tử...

Đây là lễ hội hoành tráng và trang nghiêm mang ý nghĩa tôn vinh ngày ra đời của Đức Phật, người đã đem ánh sáng từ bi, trí tuệ và hòa bình cho nhân loại.

Theo đó, từ 16 giờ, đoàn xe hoa 25 chiếc đã diễu hành từ chùa Hội Khánh đến chùa Hội An, Trung tâm Thành phố mới Bình Dương trong sự chào đón hân hoan của đông đảo đồng bào Phật tử và người mộ đạo. Buổi lễ chính thức diễn ra trọng thể với các nghi thức tuyên đọc Thông điệp Phật đản PL. 2558 của Đức pháp chủ GHPGVN; diễn văn đại lễ Phật đản của Ban Thường trực HĐTS GHPGVN, thực hiện nghi thức tắm Phật...

Nghi thức thả bong bóng cầu hòa bình thế giới Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã  chúc mừng đồng bào Phật giáo một mùa Phật đản an lạc, hạnh phúc. Đồng thời ghi nhận những đóng góp của Phật giáo Bình Dương trong sự phát triển của tỉnh nhà. Ông mong rằng Phật giáo Bình Dương tiếp tục đoàn kết, hoà hợp thực hiện tốt tinh thần "đạo pháp - dân tộc - XHCN".

Nhân dịp này, Ban Tổ chức còn trao tặng nhà tình thương, học bổng cho học sinh nghèo hiếu học... tổng trị giá gần 800 triệu đồng. Buổi lễ còn diễn ra chương trình văn nghệ hoành tráng chủ đề "Mừng ánh đạo" với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

QUỲNH NHƯ – NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên