Giao lưu kết nối, hợp tác đầu tư

Cập nhật: 13-04-2024 | 08:52:15

Tiếp nối thành công của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á vào các năm 2018, 2019, 2023, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ năm 2022, năm nay, Bình Dương tiếp tục đăng cai tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc. Diễn đàn diễn ra từ ngày 14 đến 16-4 với nhiều phiên đối thoại, thảo luận tổ chức song song sẽ tạo cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, tăng cường thu hút đầu tư, quảng bá thương hiệu Bình Dương.

Là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế - xã hội và thu hút vốn đầu tư nước ngoài, để tăng cường quảng bá thương hiệu, thu hút đầu tư, Bình Dương đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội, khu, cụm công nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Đồng thời, tỉnh tích cực hợp tác với các đối tác nước ngoài xây dựng và triển khai Đề án xây dựng thành phố thông minh và Vùng đổi mới sáng tạo. Trong những năm qua, Bình Dương thực hiện đa dạng hóa thu hút đầu tư nước ngoài từ các thị trường và đối tác tiềm năng. Tỉnh đặc biệt quan tâm tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, trong đó có việc tổ chức các hội nghị mang tầm cỡ quốc tế quy tụ nhiều doanh nghiệp, đối tác từ các nước phát triển, trong đó có Trung Quốc.

Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc năm 2024 đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại và đầu tư đang mở rộng nhanh chóng giữa Việt Nam và Trung Quốc, đặc biệt được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động hợp tác đầu tư giữa Bình Dương với các địa phương và doanh nghiệp Trung Quốc. Diễn đàn còn là cơ hội để gặp gỡ, kết nối, hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp. Với những kết quả đạt được trong hợp tác đầu tư thời gian qua, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc năm 2024 sẽ tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp tại Bình Dương gặp gỡ, kết nối, tiếp cận những tri thức, tầm nhìn mới, công nghệ tiên tiến với sự tham dự của các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực và trên thế giới

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc năm 2024 đã thực hiện chu đáo, hoàn tất. Các sở, ngành, đơn vị liên quan đã và đang phối hợp chặt chẽ trong từng bước, từng khâu vì sự thành công của diễn đàn với mục tiêu hướng đến nhằm thể hiện hình ảnh một Bình Dương thân thiện, mến khách, hội nhập để phát triển…

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên